Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh tại các trường THPT

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 4/12, Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do Phó Giám đốc Phạm Xuân Tiến làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn TP để sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại, bắt đầu từ ngày 6/12.

Kiểm tra tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), đoàn kiểm tra ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch của nhà trường. Cô Phạm Thúy Hằng- Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, trường bảo đảm đủ các tiêu chí an toàn theo quy định; đã phổ biến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh những công việc cần làm trước, trong và sau khi đến trường, đặc biệt lưu ý về quy trình xử lý khi phát hiện trường hợp F0. Để bảo đảm giãn cách khi học sinh đi học, nhà trường mở 2 cổng (cổng chính và cổng phụ) cho học sinh vào - ra. Mỗi cổng phân thành 3 luồng, chia theo 3 tòa nhà học; mỗi luồng đều bố trí cán bộ y tế, giáo viên, nhân viên đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh di chuyển vào lớp. Với hơn 1.400 học sinh, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 của học sinh đạt 97,7% và 98,2% giáo viên tiêm đủ 2 mũi; các kế hoạch dạy và học của nhà trường đã được phân công rõ ràng đến từng cán bộ, giáo viên.
 Sở GD&ĐT Hà Nội đi kiểm tra và tặng 2.500 chiếc khẩu trang cho Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông)
Trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ đang gấp rút thực hiện những công đoạn cuối cùng trước ngày mở cửa như phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học và phòng chức năng, phòng làm việc… Báo cáo với đoàn kiểm tra, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Mai Đặng Thanh Bình cho hay, về cơ bản, học sinh của trường đều có sức khỏe tốt, không học sinh nào ở địa bàn có nguy cơ cao hoặc ở khu vực phong tỏa; vì vậy cả phụ huynh, học sinh đều rất đồng thuận, yên tâm và mong ngày trở lại trường học trực tiếp.
Thông tin với các đơn vị, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến chia sẻ: Gần 95% học sinh THPT trên địa bàn TP đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, học sinh, giáo viên đã có nhiều kinh nghiệm sau các đợt trở lại trường trước đó; ở mỗi đợt, học sinh đều được hướng dẫn rất chi tiết. Qua kiểm tra, các nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo về kịch bản cũng như các điều kiện cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch...
“Khi học sinh trở lại trường, chúng tôi mong muốn cha mẹ học sinh quan tâm đến sức khỏe của các con, nhắc nhở các con thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với các thầy cô, ngoài việc dạy kiến thức mới cũng cần ôn luyện, bổ sung kiến thức đã học trực tuyến, giúp các con chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I. Đây là cơ hội giúp học sinh giải tỏa tâm lý sau thời gian học trực tuyến; cũng là khoảng thời gian rất quý báu, vì vậy cả thầy và trò đều cần nỗ lực nhiều hơn để đạt hiệu quả dạy- học tốt nhất…”- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến nói.