Sàn HoSE tạm ngừng giao dịch ngày 23/1 do sự cố kỹ thuật

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/1, Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE-HSX) tiếp tục phát đi thông báo liên quan đến sự cố kỹ thuật xảy ra chiều 22/1.

Thông cáo báo chí của HoSE
Theo đó, vào phiên giao dịch ngày 22/1/2018, lúc 14h31 trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch của Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh. 
Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/1/2018 và ngừng giao dịch ngày 23/01/2018.

“Hiện chúng tôi đang tích cực khắc phục sự cố để nối lại hoạt động giao dịch trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi rất tiếc về sự cố này và mong nhận được sự hợp tác của các thành viên thị trường và công chúng đầu tư”, thông cáo nêu rõ.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh dẫn lời ông Lê Hải Trà - Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Quản trị HoSE cho biết: Vì lỗi từ máy chủ khớp lệnh của HoSE, nên đợt chốt phiên giao dịch ngày 22/1/2018 đã không thực hiện được.

Hiện có 2 giải pháp xử lý vấn đề này. Thứ nhất là tổ chức lại phiên khớp lệnh đóng cửa. Và thứ hai là sử dụng giá giao dịch gần nhất để làm giá tham chiếu cho phiên kế tiếp.

Đồng thời, ông Trà cho biết, hiện báo lỗi từ hệ thống máy chủ khớp lệnh là "overflow" và HoSE đã liên hệ với các chuyên gia từ Thái Lan. Các chuyên gia đã kết nối vào hệ thống để xử lý và tìm lỗi, nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần