Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng yêu cầu giảm 50% số chuyến vận tải

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Ngày 9/5, Sở Giao thông Vận tải ( GTVT) Hải Phòng có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Ga Hải Phòng, các đơn vị kinh doanh vận tải, khai thác bến giảm 50% số chuyến đi một số tỉnh thành đang có dịch để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó, Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng, xe buýt có hành trình chạy qua vùng có dịch không được dừng, đỗ, đón trả khách. Riêng tuyến vận tải hành khách cố định từ các bến xe Hải Phòng đi Thái Bình, Đà Nẵng giảm ngay 50% số chuyến/ngày và không được chở quá 50% số người cho phép đối với mọi loại phương tiện trong một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 1 ghế.
Các đơn vị vận tải hành khách, bến xe, bến tàu… phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế khuyến khích hành khách khai báo y tế điện tử, hạn chế tối đa phương tiện ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các đầu mối giao thông, nhất là tại các địa phương áp dụng hình thức khai báo y tế bắt buộc. Tích cực khai báo thông tin và cập nhật dữ liệu lên Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19.
 Ngành vận tải Hải Phòng giảm 50% số chuyến đến những tỉnh thành đang có dịch
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Ga Hải Phòng bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng không và Cục Đường sắt căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh, đề xuất kịp thời các phương án vận chuyển hành khách bảo đảm công tác phòng dịch, trong đó tính tới phương án dừng hoạt động vận tải hành khách trong trường hợp cấp bách./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần