7 Đảng ủy thuộc Thành ủy tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 19/9, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Sơ khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi TP Hà Nội năm 2019 với 7 Đảng ủy trực thuộc Thành ủy.

Công tác tuyên truyền miệng và đội ngũ báo cáo viên là khâu quan trọng, trực tiếp nối liền Đảng, Nhà nước với Nhân dân, vừa đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, vừa nắm bắt, phản ánh trung thực, kịp thời tư tưởng, tâm tư, nhu cầu, lợi ích, nguyện vọng của Nhân dân.
Nhận thức được vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của công tác tuyên truyền miệng, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng TP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng trong từng thời điểm, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân để triển khai những chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước và TP, qua đó góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

 Báo cáo viên đơn vị Tổng công ty điện lực Hà Nội tham gia phần thi thuyết trình

Tham gia Hội thi có 7 đơn vị trực thuộc Thành uỷ gồm: Bộ Tư lệnh Thủ đô, Khối các cơ quan TP, Công an TP, Khối Công nghiệp, Khối các trường Đại học – Cao đẳng, Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

 Báo cáo viên đơn vị Công an TP Hà Nội tham gia dự thi

Các thí sinh tham gia hội thi báo cáo viên giỏi đều trải qua ba phần thi (soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi). Qua phần thi thuyết trình cho thấy, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong nội dung và hình thức trình bày báo cáo. Trong đó, một số thí sinh chuẩn bị đề cương công phu, nội dung, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, có sự gắn kết, liên hệ nội dung nghị quyết với thực tiễn địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác như thí sinh của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Tổng công ty Điện lực Hà Nội... Hầu hết các thí sinh thể hiện tốt khả năng truyền đạt, phong cách của báo cáo viên; trình bày đủ, đúng nội dung. Phương pháp trình bày của báo cáo viên dự thi cơ bản sử dụng trình chiếu powerpoint, tác động sinh động tới người nghe, nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình.

Giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh 
Trong phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh sẽ lựa chọn giám khảo đặt câu hỏi cho mình qua hình thức bốc thăm. Những câu hỏi đươc Ban giám khảo đưa ra đều dựa trên bài thuyết trình của thí sinh và không có nội dung, câu trả lời trước, song các thí sinh đã rất chủ động, bình tĩnh, trả lời, có sự vận dụng giữa lý luận và thực tiễn, thể hiện sự nghiên cứu kỹ càng, nắm vững nội dung thuyết trình.
Qua Hội thi cho thấy, các thí sinh đều thể hiện được bản lĩnh chính trị, sự tâm huyết, nhiệt tình và niềm đam mê trong công tác tuyên truyền miệng.