Số người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy lên đến 69 người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Trung Quốc đã cử đoàn công tác ngay lập tức đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Xe cứu thương chở những người bị thương đến bệnh viện. Ảnh Reuters
Xe cứu thương chở những người bị thương đến bệnh viện. Ảnh Reuters
Tính đến 16h chiều 2/8, đã có 68 người chết và gần 150 người bị thương trong vụ nổ xảy ra sáng 2/8 tại một nhà máy chế tạo sản phẩm hợp kim thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Như tin đã đưa, vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h30 phút sáng 2/8 (theo giờ địa phương) tại một nhà máy chế tạo sản phẩm hợp kim thuộc khu công nghiệp kinh tế mở, thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bí thư tỉnh uỷ Giang Tô La Chí Quân đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, tập trung cứu chữa cho những người bị thương.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã chỉ thị thành lập đoàn công tác do ông Vương Dũng, Uỷ viên Quốc vụ làm trưởng đoàn, thay mặt Trung ương và Quốc vụ viện Trung Quốc ngay lập tức đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả, đồng thời xử lý các công việc liên quan khác.

Theo thông tin của cơ quan điều tra nước này, nguyên nhân xảy ra vụ nổ có thể do việc phun chất thải công nghiệp với áp lực cao gặp phải một nguồn nhiệt lớn gây ra xung đột giữa nhiệt độ và áp suất.

Tuy nhiên, mọi khả năng vẫn phải chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra. Hiện cảnh sát đã tạm giữ 5 người phụ trách của nhà máy này để phục vụ công tác điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần