Số người thương vong vì tai nạn giao thông tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 5 ngày nghỉ lễ (30/4 - 4/5/2014), số vụ và số người bị thương tuy giảm nhưng số người chết tăng so với cùng kỳ năm 2013 (từ 27/4 đến 1/5); số người chết và số người bị thương vẫn còn ở mức cao.

Cụ thể, tổng kết tình hình ATGT 5 ngày nghỉ lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Toàn quốc xảy ra 224 vụ TNGT, làm chết 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2013 (từ ngày 27/4 đến 1/5) giảm 16 vụ, tăng 7 người chết, giảm 34 người bị thương. Trung bình mỗi ngày xảy ra 45 vụ, 23 người chết, 30 người bị thương.
 Vụ tai nạn gia thông sáng 3/5 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến 3 chiến sỹ CSGT tử vong

Vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ sáng 3/5 khiến 3 CSGT tử vong.

 
Trong đó đường bộ 220 vụ, làm chết 113 người, bị thương 151 người (70 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 36 người). Giảm 20 vụ, tăng 3 người chết, giảm 34 người bị thương so với năm 2013. Đường sắt xảy ra 4 vụ, 4 người chết, tăng 4 vụ, tăng 4 người chết so với năm 2013.

Đặc biệt, tổng kết 5 nghỉ lễ không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, tuy nhiên vẫn có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng thuộc về xe công vụ làm chết 6 người, bị thương 5 người.

Về tình hình trật tự ATGT, trong 5 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn quốc vẫn duy trì, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Trên cả nước xử lý được 38.471 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Thu về cho ngân sách Nhà nước 18,61 tỷ đồng. Tạm giữ 91 xe ô tô, 6.302 xe mô tô.

Tai nạn giao thông chủ yếu là tai nạn xe mô tô, xe gắn máy; nguyên nhân do người điều khiển phương tiện vi phạm quy tắc giao thông như chạy quá tốc độ, lấn đường, vi phạm quy định về nồng độ cồn, đi mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4. Địa bàn xảy ra tai nạn trên các quốc lộ, đường liên tỉnh, liên huyện và cả khu vực nông thôn.

Lực lượng cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT; tổ chức điều hòa, hướng dẫn giao thông, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành pháp luật về TTATGT, phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, phòng chống tội phạm đua xe trái phép. Lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường biện pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, kiểm tra chặt chẽ phương tiện và người lái về các điều kiện an toàn trước khi xuất bến, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé quá quy định, ô tô chở vượt số người quy định.

Đặc biệt, do duy trì tốt hoạt động hệ thống số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT, người dân đã phản ánh kịp thời các vi phạm trong hoạt động vận tải khách (tăng giá vé quá cao, chở quá khách) và về ùn tắc và TNGT, qua đó ý thức của người dân được nâng cao và tình hình UTGT, ATGT được kiểm soát và xử lý kịp thời.