Soán ngôi Singapore, Thụy Sĩ giành danh hiệu quốc gia đáng sống nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thụy Sĩ - quốc gia Trung Âu vốn nổi tiếng với ổn định chính trị và kinh tế đã được HSBC Expat vinh danh là quốc gia đáng sống nhất thế giới.

Thụy Sĩ, nước nhỏ bé ở châu Âu, đã soán ngôi của Singapore, lần đầu tiên trở thành quốc gia đáng sống và làm việc nhất thế giới, trong khi Việt Nam nằm trong top 10.
Thụy Sĩ lần đầu tiên trở thành quốc gia đáng sống và làm việc nhất thế giới năm 2019.

Singapore - quốc gia Đông Nam Á từng được vinh danh ở vị trí này trong 5 năm liên tiếp, đã bị Thụy Sĩ vượt qua trong năm nay, theo kết quả bình chọn của HSBC Expat.

Mức sống cao và lương cạnh tranh khiến Thụy Sĩ luôn nằm trong nhóm những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh bất ổn toàn cầu đang gia tăng, quốc gia Trung Âu vốn nổi tiếng với ổn định chính trị và kinh tế đã được HSBC Expat vinh danh là quốc gia đáng sống nhất thế giới.

Ở bảng xếp hạng của HSBC Expat năm 2018, Thụy Sĩ chỉ đứng ở vị trí thứ 8. Trong năm nay, phần lớn số người nước ngoài tới định cư và làm việc ở Thụy Sĩ đều hài lòng với cuộc sống ở đây. 80% số người được hỏi hài lòng về kinh tế và 86% tỏ ra hài lòng với môi trường chính trị. Khoảng 82% số người chuyển đến Thụy Sĩ làm việc nói rằng cuộc sống của họ được cải thiện hơn so với ở quê nhà.

Singapore xếp thứ 2 trong top 10 thành phố đáng sống và làm việc nhất thế giới, theo xếp hạng của HSBC Expat. 
Cụ thể, 7 trong số 10 người (khoảng 71%) cho biết, họ có khả năng nhận được mức thu nhập 111.587 USD/năm, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 75.966 USD/năm. Cũng theo kết quả bình chọn của HSBC Expat, 70% số người được hỏi trả lời rằng môi rường quanh họ sạch sẽ hơn và 42% cảm thấy sức khỏe tốt hơn.
Kết quả của HSBC Expat được đưa ra sau khi tổng hợp ý kiến của hơn 18.000 người nước ngoài đến sống ở 163 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mới. Đây là lần đầu tiên Singapore đánh mất vị trí dẫn đầu danh sách dù thống trị suốt 5 năm qua.
Ngoài Thụy Sĩ và Singapore, những quốc gia còn lại trong top 10 của HSBC Expat bao gồm: Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần