Sóc Sơn kỷ luật 6 cán bộ liên quan đến vi phạm đất rừng phòng hộ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn đưa ra khi được hỏi về việc xử lý vi phạm đất rừng phòng hộ tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 16/10.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn trả lời báo chí
Thông tin tại hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, hiện trên địa bàn 2 xã Minh Trí, Minh Phú có tổng số 45 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ. Việc xác nhận vào hồ sơ chuyển nhượng vi phạm đều do UBND các xã thực hiện.
Theo ông Tuấn, ngay khi phát hiện vi phạm, huyện đã có ít nhất 4 văn bản chỉ đạo các xã xử lý, tuy nhiên, các địa phương… không thực hiện (?!) Trước tình trạng trên, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo UBND xã Minh Trí, Minh Phú thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của UBND huyện.
“UBND huyện đã chỉ đạo các xã thiết lập hồ sơ vi phạm, đình chỉ thi công và xử lý các công trình vi phạm, phấn đấu hoàn thành trong tháng 11/2018…”, ông Tuấn cho biết. Đồng thời nhấn mạnh, không loại trừ khả năng đình chỉ công tác cán bộ, tiến hành kỷ luật nếu tiếp tục “trên bảo dưới không nghe”. Liên quan tới việc xử lý cán bộ chậm thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn xung quanh các vi phạm đất rừng, ông Tuấn cho biết thêm, trong năm 2017, địa phương đã tiến hành kỷ luật 6 cán bộ.
Trước tình trạng vi phạm đất rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn, mới đây UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 4983/UBND-ĐT chỉ đạo xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng. Trong văn bản nêu trên, UBND TP Hà Nội đánh giá việc xử lý, khắc phục vi phạm của UBND huyện Sóc Sơn là còn chậm, chưa triệt để.
Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Thanh tra TP tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng tại các xã Minh Phú, Minh Trí từ năm 2008 đến nay. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành thực hiện các nội dung Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4/2006 của Thanh tra Chính phủ liên quan tới vi phạm đất rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trong thời gian thanh tra, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú, Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các công trình đang xây dựng, không để phát sinh vi phạm mới.
Liên quan tới 2 công trình vi phạm gồm: Việt Phủ Thành Chương và nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, đây là 2 trường hợp đã được nêu trong Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4/2006 của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, đây là “hai vi phạm rất lớn”, cần sự phối hợp của cả Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT. “Trong thẩm quyền, huyện Sóc Sơn không thể tự giải quyết. Chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội xin ý kiến về phương án xử lý đối với hai trường hợp này…”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần