Sóc Trăng có thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

C.X.L
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Sóc Trăng, tỉnh này ghi nhận thêm 9 ca dương tính vơi SARS-CoV-2, đều là người từ nước ngoài về đang được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung trung đoàn 897 và trường quân sự tỉnh. Như vậy, đến nay Sóc Trăng đã ghi nhận 13 ca dương tính, đều là người nhập cảnh, được cách ly ngay khi về đến Việt Nam.

Theo CDC Sóc Trăng, đơn vị này nhận được thông tin từ viện Pasteur về 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thông qua xét nghiệm Real time PCR, đang cách ly tại trung đoàn 897 là những người thuộc nhóm công dân về từ Philippin trên chuyến bay QH9353, từ ngày 28/4/2021. Trước đó đã ghi nhận 4 công dân dương tính với Covid-19. Nhóm công dân đang được cách ly ở trung đoàn 897 là những người không có tiếp xúc với 4 ca bệnh đã được phát hiện trước đó. Hiện những người này đã được tách riêng ra để tránh lây nhiễm chéo.
 Công dân về nước đang khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại Trường quân sự tỉnh Sóc Trăng
Còn tại Trường quân sự tỉnh, CDC Sóc Trăng nhận được thông tin từ BVĐK tỉnh Sóc Trăng về 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thông qua xét nghiệm Real time PCR (hiện mẫu đã gửi đến viện để xét nghiệm khẳng định), đang cách ly tại đây, là những người thuộc nhóm công dân về từ Philippin trên chuyến bay QH9353, từ ngày 28/4/2021. Trước đó đã ghi nhận 4 công dân dương tính với Covid-19. Theo CDC Sóc Trăng, 6 trường hợp này là F1 của 4 trường hợp dương tính đã phát hiện trước đó.
Sau khi nhận được kết quả, CDC Sóc Trăng đã thông báo thông tin cho phía đơn vị quản lý 2 khu cách ly này và hướng dẫn xử lý theo quy trình, đồng thời báo cáo Sở Y tế về việc di chuyển ngay 9 trường hợp trên ra các phòng cách ly tạm thời, chờ vận chuyển về cách ly tại bệnh viện 30 tháng 4. Tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly.
Thực hiện điều tra lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần theo 03 nhóm của từng trường hợp nghi ngờ (cùng phòng, trên xe, trên máy bay). Thông báo cho các trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc thực hiện mang khẩu trang, giữ khoảng cách, không tụ tập, thường xuyên vệ sinh tay.
Cũng theo CDC Sóc Trăng, vào lúc 18h30 ngày 12/5, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trần Đề báo cáo có 1 trường hợp đến khai báo y tế, có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Người này là nam giới (23 tuổi), quê ở Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), tạm trú tại thị trấn Trần Đề, làm nghề lái xe cuốc tại một trại ở địa phương.
Thông tin dịch tễ ghi nhận người này từ Sóc Trăng về Quảng Nam ngày 29/4 bằng xe khách H.H, đến nhà chị ruột (nhân viên một công ty ở Đà Nẵng) và ngủ lại. Sau đó được chị chở bằng xe máy đến sân bay Đà Nẵng (cả 2 có mang khẩu trang), đi chuyến trên chuyến bay QH2165 của hãng BamBoo, từ Đà Nẵng đi Cần Thơ. Khi về đến Cần Thơ, người này thuê một người xe ôm, chở thẳng từ sân bay theo đường Nam sông Hậu về thị trấn Trần Đề. Từ khi trở về Trần Đề, người này chủ yếu ở trại và làm công trình, có tiếp xúc với những người khác tại cây xăng M.P, một số quán nước, đồng nghiệp tại công trình, tài xế xe ben, thợ sửa xe cuốc, 2 người bắt rắn gần công trình, 3 người thu mua sắt vụn, quán bún nước lèo, chỗ mua cua biển, tiệm bánh mì.
Sau đó, TTYT Trần Đề đã đưa người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime-PCR. Đồng thời ngay trong đêm tổ chức 9 nhóm điều tra tại các mốc dịch tễ, xác định được 28 người tiếp xúc gần với đối tượng (F2), cho cách ly tại nhà và đang tiếp tục điều tra thêm (hiện còn 6 người chưa xác định được gồm 3 người thu mua sắt vụn, 1 người bán cua biển, 1 người chủ quán bún nước lèo (ở Long Phú), 1 người ở tiệm bánh; riêng 2 người tài xế xe lu ở Ninh Thuận công an đã liên hệ được.
Trước đó, đầu tháng 5/2021, Sóc Trăng ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là người về từ nước ngoài, được cách ly ngay khi về Việt Nam. Như vậy, đến ngày 13/5, Sóc Trăng ghi nhận 13 ca dương tính vơi SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần