Sôi động thị trường quà tặng dịp 20/10

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm cận ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng càng trở nên sôi động hơn. Nhu cầu tăng đã khiến giá cả nhiều mặt hàng được đẩy lên cao.

Hoa tươi là mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày này. Khảo sát một số cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội, không khí mua bán đã tấp nập ngay từ đầu tuần. Đặc biệt, năm nay số lượng hoa nhập về nhiều chủng loại, màu sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giá cả dù tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường nhưng sức mua vẫn không vì thế mà suy giảm.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Chị Thu Nga, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, lượng khách mua trực tiếp và đặt hàng hoa tươi tại cửa hàng của chị đã tăng từ đầu tuần. So với ngày thường, hiện lượng khách mua hàng đã tăng gấp 3 lần. Giá mỗi giỏ hoa hiện dao động từ 200.000 – 700.000 đồng; đối với những giỏ cắm hoa nhập, giá bán có thể lên tới cả triệu đồng.
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương bán buôn tại chợ hoa Quảng Bá, giá các loại hoa tươi biến động theo từng ngày. So với đầu tuần, giá các loại hoa tươi đã tăng khoảng 20%, so với ngày thường đã tăng từ 40 – 70%.
Đơn cử, hồng Đà Lạt có giá 250.000 – 300.000 đồng/bó; hoa ly có giá 220.000 – 250.000 đồng/bó 10 cành; salem từ 45.000 – 50.000 đồng/bó; cát tường từ 50.000 – 60.000 đồng/bó… Nguyên nhân khiến hoa tăng giá không chỉ vì vào dịp lễ mà một phần còn do ảnh hưởng của mưa bão, khiến nguồn cung từ Đà Lạt và các tỉnh về các chợ hoa đầu mối của TP giảm.
Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng năm nay cũng khá sôi động, đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm đến hàng thời trang sức cao cấp. Giá các mặt hàng này có phần ổn định hơn do nhiều cửa hàng đều treo biển giảm giá (phổ biến từ 10 – 50%) để kích cầu tiêu dùng. Tại các trung tâm thẩm mỹ, spa trên địa bàn TP, nhiều khách hàng nam cũng đến mua voucher spa dành tặng mẹ, vợ hoặc bạn gái… Đây cũng là mùa cho các dịch vụ này ăn theo với các chương trình giảm giá, khuyến mại.
Trước sự đa dạng của thị trường quà tặng dịp 20/10, khách hàng có thể lựa chọn được những món quà vừa hợp với sở thích, vừa hợp với túi tiền của mỗi người. Cùng với quà tặng, những lời chia sẻ, động viên và quan tâm từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.