Sôi nổi hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018. Đến dự có đồng chí Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối.

Phát biểu khai mạc hội thi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Bí thư chi bộ là hạt nhân đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong chi bộ. Do đó, tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là hình thức học tập, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn đối với đội ngũ cán bộ quy hoạch cấp ủy, nhất là Bí thư Chi bộ, nhằm đưa công tác sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Sở ngày càng đi vào nề nếp; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đồng chí cũng mong muốn thông qua 3 phần thi, là hình thức học tập để Hội thi sẽ thực sự đem lại những kiến thức quý báu và những bài học kinh nghiệm bổ ích trong công tác xây dựng Đảng.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2018 do Đảng ủy cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông triển khai theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội là hình thức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn đối với đội ngũ cán bộ quy hoạch cấp ủy, nhất là Bí thư Chi bộ, giúp các đồng chí nắm vững hơn nữa quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong cách lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Sở, là dịp để các đồng chí Bí thư Chi bộ giao lưu, học hỏi lẫn nhau về thực tiễn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn ở chi bộ để chi bộ thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, thông qua hội thi giúp cho Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đánh giá sát đúng tình hình của các Chi bộ và đội ngũ Bí thư Chi bộ, từ đó có các giải pháp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng và đảng viên để củng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 10 thí sinh đến từ 10 chi bộ của Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Trải qua 3 phần thi: Thi chào hỏi và thuyết trình; thi kiến thức chung; thi xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện những kiến thức của bản thân về Điều lệ Đảng; hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 12); Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; các chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết số 03 của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Nghị quyết số 10 của Đảng ủy Khối về nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của các cơ quan nhà nước; hai Bộ quy tắc ứng xử. Ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện khả năng hiểu biết của bản thân thông qua xử lý những tình huống về những vấn đề nảy sịnh trong quá trình lãnh đạo của Chi Bộ và Bí thư Chi bộ.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định: “Hôm nay, chúng tôi đã được dự 10 buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề, trong đó nội dung có nhiều sáng tạo, từ đó làm cho buổi sinh hoạt chi bộ không còn khô cứng nữa”.

Một điều nữa, trong sinh hoạt chi bộ chúng ta có 1 hạn chế đó là đảng viên ít phát biểu ý kiến, vì chúng ta vẫn chưa hiểu rõ, chưa thuộc hết các nội dung, quy định, điều lệ, bên cạnh đó, do áp lực nhiều từ công tác chuyên môn nên chúng ta cũng chưa dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng Đảng.

Nhấn mạnh vai trò của đồng chí Bí thư trong điều hành sinh hoạt chi bộ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP cho rằng, nếu Bí thư Chi bộ điều hành không thuyết phục thì sẽ rất khó để thu hút sự quan tâm, chú ý của đảng viên, khó có thể phân biệt được những ý kiến tham gia mang tính xây dựng để trên cơ sở đó thống nhất thành mục tiêu chung, quyết tâm chung của chi bộ.

Đánh giá cao sự chủ động, trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện Hội thi của Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thu Hằng cho biết, trong tháng 5, toàn Khối có 12 đơn vị tổ chức Hội thi, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là đơn vị thứ 10, từ nay đến cuối tháng còn 2 đơn vị nữa. Đồng chí mong muốn từ kinh nghiệm trong việc tổ chức hội thi lần này, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tham góp ý kiến cho Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội trong việc tổ chức, từ đó tìm chọn những cách làm hay, những cách thức sáng tạo, nhất là ứng dụng CNTT trong cuộc thi chung kết, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần