Solskjaer không muốn đối đầu Sir Alex trên cương vị HLV

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Siêu dự bị" một thời của Quỷ Đỏ khởi nghiệp huấn luyện với cương vị lãnh đạo tuyển trẻ của Man Utd. Tuy nhiên, Solskjaer hiểu rằng, nếu muốn phát triển sự nghiệp cầm quân của mình, anh chắc chắn sẽ phải rời Old Trafford bởi chưa biết lúc nào thì Sir Alex mới chịu về hưu để anh có cơ hội được ngồi lên chiếc ghế nóng nơi đây.

Và quyết định đó của cựu tiền đạo sinh năm 1973 là hoàn toàn đúng đắn khi mà ngay khi trở về quê nhà làm HLV, anh đã nhanh chóng có danh hiệu đầu tiên cùng với CLB Molde. Và rồi sau 2 năm, người ta đã bắt đầu nhắc đến tên anh như một HLV có tài chứ không chỉ biết đến anh qua chiến tích ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Man Utd trong trận CK Champions League năm 1999 nữa.
 
Chẳng vậy mà mới đây, Solskjer đã lọt vào "mắt xanh" của Aston Villa sau khi đội bóng này sa thải HLV Alex McLeish vì thành tích kém cỏi của CLB ở mùa giải 2011-12 vừa qua. Cần phải nói thêm rằng dù Aston Villa không phải 1 CLB thuộc hàng Top của giải Ngoại Hạng nhưng việc được tới dẫn dắt CLB này với Solskjer cũng có thể coi là một cơ hội thăng tiến trong công việc bởi ít nhiều thì bóng đá Anh cũng hấp dẫn và có tầm phổ biến rộng hơn rất nhiều so với quê hương Na Uy của anh. Trong bối cảnh ấy, báo chí cũng từng đưa tin rằng gần như "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đã đồng ý sẽ về với The Villans song theo những diễn biến mới nhất của vụ việc thì chuyện đó sẽ không xảy ra.

Được biết, để có thể ra đi, Solskjaer sẽ phải nói chuyện trực tiếp với ông chủ của Molde- Kjell Inge Rokke bởi hợp đồng giữa anh và CLB Molde tại quê nhà vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên sau buổi trao đổi ấy, cựu ngôi sao người Na Uy đã quyết định gắn bó tương lai ở xứ Scandinavi chứ không quay trở lại nước Anh nữa.

Lý do chính dẫn tới quyết định của Solskjaer là bởi vì anh đã hoàn toàn bị ông chủ Rokke thuyết phục rằng tương lai của anh là ở Molde chứ không phải tại Aston Villa. Thêm vào đó, việc gia đình anh đang ổn định tại quê nhà cũng sẽ là một mối bận tâm của Solskjaer nếu như anh quyết định chuyển tới sinh sống và làm việc tại xứ sở sương mù.

Đấy là còn chưa kể đến mối bất hòa có thể xảy ra giữa Solskjer và ông thầy cũ Alex Ferguson mà anh rất mực kính trọng. Trong quá khứ đã không ít lần Sir Alex phải đối đầu với những học trò trước kia của mình. Ví như những "trò ngoan" một thời: Mark Hughes, Roy Keane... cũng bỗng chốc trở mặt với Ngài Máy sấy tóc sau những cuộc tranh luận nảy lửa trên mặt báo. Vì thế, Solskjaer không muốn đi vào những vết xe đổ ấy.

Với việc Solskjer từ chối đến với The Villans, cơ hội lại được mở ra cho những ứng viên khác như Roberto Martinez (Wigan), Paul Lambert (Norwich) và Brendan Rodgers (Swansea).