Sớm lập quy hoạch Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm lập và trình duyệt quy hoạch Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để có cơ sở triển khai.

KTĐT - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm lập và trình duyệt quy hoạch Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để có cơ sở triển khai.

Sau khi có quy hoạch và dự án được duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo triển khai dự án xây dựng khu tái định cư theo quy định hiện hành, làm việc với Bộ tài chính để tạm ứng kinh phí theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2238/TTg-KTN ngày 22/12/2008.

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam cho hay, quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.000ha thuộc địa phận các xã Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trâu và Cẩm Đường thuộc huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Theo bản đồ, vị trí xây dựng cảng hàng không Long Thành nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 40km, cách cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 43km và cách trung tâm thành phố Vũng tàu 48km.

Cảng hàng không quốc tế Long thành có năng lực thiết kế tối đa 100 triệu khách/năm, 5 triệu tấn hàng hoá/năm, là sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không quốc tế ICAO,  có khả năng tiếp nhận máy bay A380-800 và tương đương, hệ thống đường hạ cất cánh gồm 4 đường với kích thước mỗi đường là 4.000m dài x 60m rộng, đường lăn, sân đỗ tàu bay, khu nhà ga hành khách, hàng hóa, hệ thống đường giao thông, khu bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, kho nhiên liệu hàng không, khu quản lý điều hành cảng và các công trình phụ trợ...v.v.

Hiện các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc cắm và bàn giao mốc giới, ranh giới khu đất cho Cụm cảng Hàng không Miền Nam – đơn vị được giao nhiệm vụ lập Quy hoạch tổng thể cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trong tương lai, đây sẽ là một trong những cảng hàng không hiện đại và là điểm trung chuyển lớn trong khu vực.

Kinh tế đô thị cuối tuần