Thị xã Sơn Tây khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc bác sĩ nhiễm Covid-19

Quý Nguyễn - Hảo Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân này công tác tại Bệnh viện 105 thuộc trên địa bàn thị xã Sơn Tây và đang theo học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thị xã Sơn Tây tổ chức khoanh vùng, truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân vừa mắc Covid-19.
Sáng 6/5, tin từ Phòng Y tế thị xã Sơn Tây cho biết, tại địa phương này ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân này là bác sĩ công tác tại Bệnh viện 105, trú tại phố Sơn Lộc, phường Sơn Lộc , thị xã Sơn Tây.
Trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, bệnh nhân này có thời gian theo học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Sau khi bệnh viện này xuất hiện một trường hợp là cán bộ y tế nhiễm Covid-19, toàn bộ các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân vừa ghi nhận tại thị xã Sơn Tây cho kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Ông Nguyễn Quốc Định - Bí thư Đảng ủy phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây biết, ngay sau khi có thông tin về trường hợp bệnh nhân tại địa bàn nhiễm Covid-19, UBND thị xã Sơn Tây và UBND phường Sơn Lộc đã tổ chức khoanh vùng và truy vết những người tiếp xúc cũng như là đang xác minh nguồn gốc lây của ca bệnh này.
Lực lượng chức năng đã có mặt tại mọi điểm nóng trên địa bàn.
Hiện nay, thị xã Sơn Tây đã tiến hành phun khử khuẩn; cử lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát khu vực nhà ở của bệnh nhân và phối hợp tiến hành điều tra, truy vết lịch sử tiếp xúc. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang, không chủ quan và nghiêm túc thực hiện “thông điệp 5K”.
Ngoài ra, để chủ động phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Sơn Tây yêu cầu tất cả người dân đã đi, đến, ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 15/4 đến nay liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường để được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, trong thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm, người dân không tự ý ra khỏi nhà hoặc tiếp xúc với người khác, đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần