Song hành thành đạt và hạnh phúc

Đan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phụ nữ ngày nay ngày càng hiện đại và năng động hơn, họ có mặt trong tất cả các lĩnh vực quan trọng của đời sống, từ văn hóa chính trị cho đến kinh tế.

Thực tế đã khẳng định họ có khả năng và thành đạt không kém nam giới. Nhưng về nhà, là người của gia đình, người phụ nữ luôn giữ lửa cho mái ấm của mình...
Nhanh nhẹn, quyết đoán và chân thành là cảm nhận của mọi người khi tiếp xúc với chị. Với cương vị lãnh đạo một công ty, chị còn phải chăm sóc cho hai đứa con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn. Theo chị, để có được hai chữ thành đạt, nam giới phấn đấu một, thì mình phải gấp đôi, có khi còn hơn vậy.
 Ảnh minh họa.
Bởi dù ở vị trí nào, thì hạnh phúc gia đình vẫn là trên hết. Vậy nên, dù công việc bận rộn ngập đầu, bếp nhà chị luôn ấm, bởi sau những giờ vất vả, chị lại trở về là một người phụ nữ của gia đình, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực. Chồng chị luôn công tác xa, mỗi tháng về nhà hai lần, vậy là tranh thủ những dịp gia đình sum họp, chị lại nấu những món ăn anh thích và cùng bàn luận về cách giáo dục con.
Với một người phụ nữ khác, cũng luôn được nhiều người ngưỡng mộ bởi sự thành đạt, chị đã chia sẻ. Để có được sự thành đạt, chị đã phấn đấu rất nhiều. Cả khi gặp thất bại cũng không nản. Cuối cùng đã thành công...
Với nam giới, con đường thăng tiến có vẻ như suôn sẻ và thuận lợi hơn phụ nữ rất nhiều, bởi sau lưng họ đã có các chị - hậu phương vững chắc, thay họ quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái. Nhưng với phụ nữ để khẳng định mình bằng con đường công danh, không đơn giản chút nào. Nhiều người cho rằng phụ nữ có nhiều lợi thế trong công việc. Không sai! Với bản tính dịu dàng, cần mẫn, họ xử lý công việc khéo léo, nhẹ nhàng hơn, nhưng họ cũng gặp không ít khó khăn khi phải vừa vun vén cho gia đình, vừa phải hoàn thành việc cơ quan. Dù vậy, chỉ cần sự động viên, chia sẻ của gia đình là đủ, tiếp thêm sức mạnh để họ bước tiếp.
Trong những người phụ nữ được biểu dương là “Phụ nữ hai đảm”, mỗi người một cương vị, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng điểm chung ở họ là sự phấn đấu hết mình, luôn bị cuốn vào “núi” công việc, bị quay vòng giữa cơ quan với gia đình. Với “núi” công việc ấy, họ vẫn đánh vật hàng ngày, nhưng vì sự mong muốn khẳng định khả năng, bản lĩnh, vị trí trong xã hội, họ đã nỗ lực hết mình. Một nữ giám đốc trẻ đã kể, chị có đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi, đứa lớn cũng chỉ 12 tuổi.
Việc đưa đón con đi học đều do chồng chị đảm nhận. Nhưng những công việc dành sẵn cho người phụ nữ chị vẫn không thể lơ là được. Công việc cứ xoay vòng, nhiều lúc thấy mình đuối sức, nhưng nhìn mọi thành viên trong gia đình có bữa cơm đầm ấm bên nhau chính là động lực để vượt qua khó khăn, quên hết vất vả, tiếp tục vươn lên...
Nhiều đôi vợ chồng đã trải qua những năm tháng hạnh phúc cho rằng, với “một nửa” của mình, họ có cảm giác đó là một người bạn thân thiết, bởi họ luôn nhận được sự hậu thuẫn, chia sẻ, hỗ trợ nhiệt tình của người bạn đời. Một nữ quản lý giỏi cũng chia sẻ: Khi chưa lập gia đình, chị vẫn nghĩ vì sao phụ nữ cứ phải buộc chặt vào gia đình, bếp núc...
Nhưng sau khi kết hôn, chị nhận ra rằng, phụ nữ dù có thành đạt đến đâu, có chức vụ cao đến mấy thì vẫn không thể xem là thành đạt nếu gia đình không hạnh phúc, êm ấm. Nhiều lúc thấy chị quá bận bịu công việc cơ quan, chồng chị luôn dành phần chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa thay vợ. Điều này, khiến chị cảm thấy rất vui vì được chồng quan tâm, chia sẻ. Tuy vậy, chị vẫn cố gắng thu xếp mọi việc để chăm sóc gia đình mình một cách tốt nhất.
Đằng sau thành công của người đàn ông là một người phụ nữ, vậy bây giờ đằng sau thành công của người phụ nữ là ai? Không ít người thành đạt, nhưng nếu người chồng và đôi khi cả con cái không chia sẻ, thấu hiểu thì gia đình sẽ đổ vỡ và lỗi luôn do người phụ nữ. Nhưng trong cuộc sống vẫn có rất nhiều phụ nữ vừa thành đạt, vừa hạnh phúc. Họ là những người rất may mắn và cũng thường công nhận rằng đằng sau lưng họ có những người đàn ông - những người chồng luôn biết cảm thông và chia sẻ.