SpaceDay 2017 hưởng ứng kỷ niệm ngày KH&CN 18/5

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội “SpaceDay 2017 - Hãy tới để cùng khám phá vũ trụ” dành cho thiếu nhi nằm trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Ngày 18/5/2017, Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC) - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) tổ chức ngày hội “SpaceDay 2017 – Hãy tới để cùng khám phá vũ trụ”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 năm 2017.
 
SpaceDay là chương trình thường niên do VNSC tổ chức từ năm 2014, xuất phát từ ý tưởng “Ngày mở cửa các phòng thí nghiệm” của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Chương trình nhằm mục đích mang đến cho các em học sinh có cùng niềm đam mê KH&CN nghệ vũ trụ cơ hội tìm hiểu rõ hơn về vũ trụ, KH&CN vũ trụ, công nghệ vệ tinh;
SpaceDay 2017được tổ chức với các hoạt động như: Giới thiệu thông tin về các hoạt động phổ biến kiến thức của Trung tâm Vệ tinh Quốc gia; Bảo tàng vũ trụ; Hội thi Cansat; Chương trình GLOBE; Giới thiệu về ứng dụng công nghệ vệ tinh (Định vị, viễn thông, quan sát trái đất và thời tiết); Tìm hiều kiến thức về Thiên văn học.
Đặc biệt, tham gia chương trình, các em học sinh cònđược thực hành lắp kính thiên văn và quan sát; Tham quan phòng sạch thiết kế chế tạo và vệ tinh của VNSC.
Ngoài ra, các bạn trẻ còn có cơ hội giao lưu với đội ngũ những người trực tiếp tham gia các dự án về công nghệ vũ trụ tại Việt Nam và phần các câu hỏi đố vui có thưởng về kiến thức vũ trụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần