Startup về đào tạo công nghệ, lập trình gọi vốn thành công 500.000 USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ đầu tư ESP Capital và một số nhà đầu tư cá nhân vừa rót vốn 500.000 USD vào MindX - một chuỗi đào tạo về công nghệ, lập trình...

Tiền thân là TechKids, MindX hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái bao gồm trường học các kỹ năng mới về công nghệ như lập trình, robotics, thiết kế, vẽ 3D... và không gian làm việc chung.
 Không gian học tập của MindX
Mỗi tổ hợp như vậy được ví như một “Silicon Valley thu nhỏ” (Little Silicon Valley) góp phần đào tạo nên những nhà sáng chế, những nhân tố thay đổi xã hội hay những doanh nhân tài năng.
Được thành lập từ năm 2015 đến nay, MindX đã có 5 trung tâm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đào tạo hơn 8.500 học sinh, sinh viên và người đã đi làm.
Nhiều học viên của MindX đã đạt các giải thưởng cao trong các kì thi tầm cỡ quốc gia, quốc tế như ACM, ISEF hay nhận học bổng du học từ chính phủ Mỹ, Hàn Quốc,... Các em hiện đang đi học và đi làm tại hơn 20 đất nước trên Thế giới.
Không ít bạn đang làm việc tại các công ty công nghệ nổi tiếng như Google, Facebook... Đồng thời, đây cũng là tổ hợp làm việc của hơn 200 công ty khởi nghiệp Công nghệ và các quỹ đầu tư trong nước, quốc tế như Wefit, Ninja Van, Nextrans Capital…
MindX đã được thành lập với mục tiêu giúp các học viên, đặc biệt là các em học sinh cấp 1 và cấp 2, được học tập và trải nghiệm các kỹ năng một cách toàn diện nhất, kết hợp giữa học tập lý thuyết và thực hành trực tiếp ngay trong môi trường khởi nghiệp.
Cụ thể, mảng giáo dục của MindX tập trung trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết trong thời đại 4.0 bao gồm lập trình, ứng dụng robot hay các môn multimedia như thiết kế, vẽ 3D, VR/AR (thực tế ảo/thực tế tăng cường),... Các em học viên ngay từ khi 6 tuổi đã có thể lập trình một cách thành thạo ứng dụng di động (mobile apps) phục vụ nhu cầu học tập và giải trí.
Mảng không gian khởi nghiệp cung cấp văn phòng làm việc với mức giá cực kì ưu đãi cho các startups. Sau giờ học, học viên được tự do lên khuôn viên MindX để đọc sách, làm dự án, gặp gỡ các anh chị lập trình viên, chủ các doanh nghiệp. Qua đó, các em sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cũng như học hỏi tư duy khởi nghiệp từ các công ty công nghệ hàng đầu.
Với khoản đầu tư này, người sáng lập MindX cho biết sẽ tập trung vào việc mở thêm cơ sở mới tại TP Hồ Chí Minh và nâng cấp chương trình học hiện tại. MindX cũng đang tiếp xúc với các trường đào tạo tại các quốc gia tiên phong trong lĩnh vực giáo dục trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc.
Từ đó, đơn vị này sẽ chọn ra phương pháp phù hợp nhất với văn hóa và cách học của học viên Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung hơn vào việc phát triển mô hình học Blended learning (học cả online và offline), giúp cá nhân hoá lộ trình học của từng học viên.
ESP Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các startups ở vòng sơ khởi (seed-stage) tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Từ khi thành lập vào đầu năm 2017 đến nay, ESP Capital đã đầu tư vào 15 công ty, trong đó có Luxstay.net, Ecomobi.com, Wefit.vn, Uiza.io...
ESP Capital hiện được điều hành bởi bà Lê Hoàng Uyên Vy (sinh năm 1987) - người từng là giám đốc trang thương mại điện tử Adayroi của Vingroup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần