Sterling và Harry Kane toả sáng giúp Anh loại Đức ở EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 bàn thắng của Sterling và Harry Kane, Anh đã có chiến thắng trước Đức để giành vé vào tứ kết EURO 2020.

Anh và Đức tạo nên cặp đấu hấp dẫn ở vòng 1/8 EURO 2020. Ảnh: Getty.

Vòng 1/8 EURO 2020, Anh có màn đối đầu đầy hấp dẫn với Đức, đây cũng là trận đấu để xác 1 đội bóng ở cặp đấu cuối cùng của tứ kết. Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, Đức đã đẩy cao đội hình tấn công và có cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 4, Goretzka tung ra cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Pickford. Phải đến phút thứ 16, Anh mới có câu trả lời với cơ hội nguy hiểm khi Sterling có pha đột phá ở trung lộ trước khi tung ra cú sút chân phải đầy uy lực và kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Neuer đã bay người cứu thua cho Đức. Dù tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, nhưng cả Anh và Đức không thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Harry Kane ghi bàn mang về chiến thắng cho Anh trước Đức. Ảnh: Reuters.

Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều thể hiện lối chơi chặt chẽ và có sự tính toán cho mình. Phải đến phút thứ 68, cả 2 HLV đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi Gnabry vào sân thế chỗ Werner bên phía Đức. Trong khi đó, Anh cũng có sự thay đổi người khi Jack Grealish vào thay Saka. Niềm vui đã đến với Anh khi phút thứ 75 Shaw căng ngang thuận lợi từ cánh trái để Sterling băng cắt đệm bóng cận thành, tung lưới Neuer, mở tỷ trận đấu.

Sau bàn thua, Đức đẩy cao đội hình tấn công và có cơ hội gỡ hoà ở phút thứ 81 nhưng Muller đối mặt với Pickford nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Chỉ 5 phút sau, Đức đã phải trả giá khi Jack Grealish thoát xuống ở cánh trái, tạt bóng dọn cỗ cho Harry Kane đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Kết quả này giúp Anh có được tấm vé vào tứ kết, đây là lần đầu tiên Anh đánh bại Đức ở một trận đấu thuộc vòng knock-out kể từ sau trận chung kết World Cup 1966.
Thuỵ Điển nhận thất bại bất ngờ trước Ukraine tại vòng 1/8 EURO 2020. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra sau đó giữa Thuỵ Điển và Ukraine để xác định đội bóng lọt vào tứ kết đã có bất ngờ xảy ra. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Thuỵ Điển đã để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đầu đầy hấp dẫn. Cụ thể, thầy trò HLV Shevchenko đã có bàn mở tỷ số của Zinchenko ở phút 27. Bị dẫn bàn, Thụy Điển vùng lên và có bàn gỡ ở phút 43 với cú đá của Forsberg. Hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 để bước vào hiệp phụ, bước ngoặt đã đến ở. Phút thứ 99 khi Danielson của Thụy Điển phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng thô bạo. Tận dụng cơ hội chơi hơn người, Dovbyk có pha đánh đầu tung lưới Olsen ở phút 120+1, mang về chiến thắng lịch sử 2-1 cho Ukraine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần