Sự hồi sinh của Hillary Clinton liệu có thắng Donald Trump cứng rắn?

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh" và "Donald Trump - Đã đến lúc phải cứng rắn" là hai cuốn sách vừa được phát hành tại Việt Nam khắc họa chân dung sống động của hai ứng viên Tổng thống Mỹ 2016.

Bộ sách do Công ty Cổ phần sách Alpha và Dự án Omega - Sách tri thức tinh hoa - giới thiệu.

“Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh” được dịch từ cuốn “HRC: State Secrets and the Rebirth of Hillary Clinton” của Broadway Books, xuất bản tại Mỹ tháng 2/2015. Sách được viết theo dạng tường thuật, với dữ liệu là hơn 200 cuộc phỏng vấn của hai nhà báo mảng nội chính kỳ cựu: Jonathan Allen - cựu phóng viên tờ Politico - và Amie Parnes - cây bút chính trị của The New York Times.

Nhân vật được phỏng vấn là trợ lý, cố vấn, Thị trưởng, Thống đốc, Nghị sĩ, Bộ trưởng, Tổng thống Mỹ... Sách mô tả tâm trạng qua từng giai đoạn của Hillary Clinton. Đó là sự mềm yếu, chạy trốn khỏi công việc sau thất bại trước Barack Obama năm 2008, sự kiên định với đường lối cứng rắn ở Trung Đông sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Benghazi (Libya) bị tấn công khiến Đại sứ Christopher Stevens cùng nhiều người khác thiệt mạng. Sách khắc họa một Hillary với bản lĩnh thép, đầy uyển chuyển ở cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Barack Obama...
Bìa sách "Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh" và "Donald Trump - Đã đến lúc phải cứng rắn".
Bìa sách "Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh" và "Donald Trump - Đã đến lúc phải cứng rắn".
Sách cũng cho thấy những mối thù hận của Hillary với hẳn một danh sách đen những kẻ cần phải loại bỏ trên con đường thăng tiến của bà, từ đó hé lộ nhiều thông tin bí mật ở hậu trường chính trị Mỹ.

“Donald Trump - Đã đến lúc phải cứng rắn” được dịch từ cuốn “Time  to Get Tough: Making America #1 Again của Regnery Publishing”, xuất bản lần đầu ở Mỹ tháng 12/2011. Sách do chính ông Donald Trump viết, liệt kê những vấn đề mà ông cho rằng nước Mỹ cần phải thay đổi. Trong sách, Donald Trump hướng mũi dùi chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama. Theo Trump, giá xăng tăng, kinh tế khủng hoảng, chính sách chăm sóc sức khỏe yếu kém, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, nước Mỹ mất tư thế anh cả, nhập cư Mexico tràn qua biên giới, Trung Đông bán dầu mỏ cho Mỹ với giá cắt cổ... đều là do sự yếu kém của chính phủ Obama. Sách kết thúc bằng thông điệp “đã đến lúc cứng rắn” để thay đổi nước Mỹ.

Bộ sách sẽ có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc từ ngày 18/7.