Sự kiện Google I/O 2021 và những điều cần biết

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 18 đến 20/5 sau một năm vắng bóng do đại dịch Covid-19, sự kiện lần này sẽ được giới thiệu với nhiều bản cập nhật quan trọng mới cả về phần cứng và phần mềm.

Sự kiện Google I/O 2019. Ảnh: Josh Edelson
Google I/O 2020 đã bị hủy toàn bộ sự kiện vì đại dịch Covid-19, sau một năm vắng bóng Google I/O 2021 sẽ trở lại vào tuần tới với bài phát biểu quan trọng từ lãnh đạo Google. Sự kiện sẽ mang đến những bản cập nhật mới nhất bao gồm Android 12 và các chi tiết về các phiên bản Pixel.
Để tham gia sự kiện năm nay người dùng có thể đăng ký Google I/O thông qua tài khoản Google, Google I/O sẽ bắt đầu từ ngày 18/5 kéo dài đến 20/5. Sự kiện là một buổi giới thiệu thông tin, tìm hiểu về các tính năng mới, trò chuyện trực tuyến và tập trung vào các nhà phát triển của Google.
Google cũng đã đưa ra khung chương trình cho Google I/O 2021. Ngày 18/5, Google sẽ giới thiệu về Android, Google Play và nền tảng Web mới. Ngày 19/5, thảo luận về ứng dụng web, AI, trợ lý Google, Material Design, ChromeOS, trợ năng của Android, Google Pay, Smart Home. Ngày 20/5, trực tiếp với Nhà phát triển Android, Project Fugu and you, xây dựng các sản phẩm AI.
 Bản cập nhật Android 12 sẽ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2021.
Bản cập nhật Android 12
Sự chú ý lớn nhất trong sự kiện lần này là bản cập nhật Android 12, nó có thể sẽ là thay đổi lớn nhất cho hệ điều hành trong nhiều năm nay của Goolge. Những hình ảnh có thể thấy Android 12 sẽ có một giao diện mới cùng với các tính năng bảo mật đi kèm. Google đã phát hành bản Beta vào tháng 2 cho các nhà phát triển, nó có nhiều thay đổi với màn hình khóa, bảng thông báo và hệ thống chủ đề mới. Các tính năng mới như haptics kết hợp âm thanh, cải tiến hình ảnh trong hình cho video, hỗ trợ định dạng hình ảnh AVIF…
Nhiều khả năng Google sẽ công bố Android 12 trong sự kiện I/O 2021 sắp tới, điều mà các nhà phát triển cũng như người dùng sẽ thấy được những thay đổi lớn dành cho Android.
Google sẽ giới thiệu đồng hồ Pixel và hệ điều hành WearOS mới.
Đồng hồ Pixel, WearOS
Google được đồn là sẽ có thiết bị đeo đầu tiên Pixel Watch trong nhiều năm với hệ điều hành WearOS mới. Nó có thể là một chiếc đồng hồ hình tròn và không có viền xung quanh, không có nút vật lý, dây đồng hồ có thể hoán đổi cho nhau và đồng hồ sẽ có cảm biến nhịp tim. Tuy nhiên, chưa rõ liệu nó có được giới thiệu trong sự kiện I/O 2021 năm nay hay không.
Trước đó thì một tin đồn khác về WearOS từ hãng tin tức Hàn Quốc MT chỉ ra rằng, Samsung Galaxy Watch 4 sắp tới chạy hệ điều hành của Google thay vì Tizen của Samsung, mà chúng ta có thể nghe thấy nhiều hơn trong I/O..
Tai nghe không dây Pixel Buds A-Series
Tai nghe Pixel Buds A-Series
Một hình ảnh của Pixel Buds A-Series được phát hiện rò rỉ trong một email vào tháng 4 trong một tweet của tài khoản Android. Google đã sử dụng thương hiệu dòng A cho Pixel Buds mới, điều này cho thấy những chiếc tai nghe mới này có thể sẽ có giá thấp hơn Buds ban đầu hiện đang được bán với giá 180 USD.
Về cấu hình, nó có thể là một màu xanh bạc hà và tai nghe sẽ hỗ trợ tính năng Fast Pair mới để ghép nối thiết bị Bluetooth nhanh chóng trên Android.
Trợ lý ảo Google - Google Assistant 
Trợ lý Google - Google Assistant
Chưa có thông tin gì nhiều về Google Assistant – trợ lý Google, nhưng có lẽ trợ lý mới sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị Android hơn, không chỉ điện thoại Pixel.
Google cho biết sẽ bắt đầu về trợ lý Google bằng phiên phát biểu quan trọng. Mong đợi để biết về những gì đã xảy ra trong Trợ lý trong năm qua, các thông báo về sản phẩm mới, cập nhật tính năng và các thay đổi về công cụ.
 Smart Home -  Nhà thông minh của Google
Nhà thông minh - Smart Home
Google vừa ra mắt Nest Audio với giá 99 USD vào cuối năm 2020, nó có thể nhận được một số tính năng mới hoặc một phiên bản mới của Nest Hub Max. Đây là thiết bị sẽ hỗ trợ Google Assistant để hỗ trợ nhà thông minh. Google cũng sẽ đi sâu vào tầm nhìn sản phẩm, thông báo sản phẩm mới và giới thiệu những trải nghiệm tuyệt vời về Trợ lý do cộng đồng nhà phát triển xây dựng.
 Điện thoại Pixel mới của Google
Điện thoại Pixel mới
Google đã giới thiệu sẽ phát hành các phiên bản Pixel như  Pixel 4, 5, 5A 5G và nhiều người mong đợi là Google giới thiệu một chiếc điện thoại thông minh Pixel 5G mới.
Mới đây nhất công ty đã xác nhận vào đầu tháng 4 rằng Pixel 5a vẫn không bị hủy bỏ và một điện thoại mới sẽ được tiết lộ phù hợp với thời điểm điện thoại a-series năm ngoái được giới thiệu.
Điều đó có nghĩa là nhiều khả năng sẽ không cái nhìn đầu tiên về chiếc Pixel giá rẻ mới của Google cho đến cuối mùa hè, trong sự kiện I/O sắp tới, có thể sẽ có những thay đổi mà người dùng chờ đợi.
Người dùng có thể Đăng ký để tham dự sự kiện ngay hôm nay, đây là cơ hội để các nhà phát triển quan tâm đến những sản phẩm hay bản cập nhật mới nhất từ Google, gặp gỡ và chia sẻ các dự án cũng như gửi những câu hỏi đến sự kiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần