Suarez tiếp tục giúp Liverpool bay cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng lợi này thực sự là một sự khích lệ to lớn đối với thầy trò HLV Brendan Rodgers khi mà ở thời điểm hiện tại Liverpool không thể có trong tay đội hình mạnh nhất của mình với một loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương.

 Bước vào trận đấu trước Hull City, Liverpool lại một lần nữa thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-2-3-1. Trong khi đó, sơ đồ của Hull City gần như được giữ nguyên như trong chiến thắng 6-0 trước Fulham.

Cũng giống như trong trận lượt đi diễn ra cách đây đúng 1 tháng, Hull City vẫn tỏ ra là một đối thủ cực kỳ khó chịu. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, Liverpool không mấy khó khăn để thi triển lối chơi. Nhờ đó mà cầu thủ chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối thủ. Chỉ có điều, trong những phút đầu tiên hàng thủ của Hull City đã thi đấu khá tập trung khiến cho các chân sút đội chủ nhà gặp khó trong việc tiếp cận khung thành cũng như dứt điểm.
Suarez tiếp tục giúp Liverpool bay cao - Ảnh 1
Sau thời gian dài thi đấu bế tắc, đến phút thứ 36 Liverpool đã có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Từ một tình huống phạt góc được thực hiện bởi Philippe Coutinho, Daniel Agger đã có pha di chuyển và bật nhảy khá thoải mái trong vòng cấm hạ gục thủ thành Allan McGregor.

Đến phút thứ 50, Liverpool có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Luis Suarez sau một pha đá phạt vô cùng đẹp mắt. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của Suarez trong mùa giải này.

Hai bàn thua khiến Hull City choáng váng, đội khách cố gắng gây sức ép về phía đối thủ để kiếm tìm bàn rút ngắn tỉ số trong những phút còn lại. Tuy vậy, dù thực hiện một vài sự điều chỉnh về mặt nhân sự với 3 sự thay đổi người liên tiếp nhưng đội quân của HLV Steve Bruce vẫn không thể tạo nên những bất ngờ. Qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-2.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Liverpool chính thức trở lại top 4 bởi trong trận đấu cùng giờ, Everton chỉ giành được 1 điểm trước Stoke City.

Trong trận đấu này, Daniel Agger được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trên sân. Không chỉ ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho The Kop, hậu vệ người Đan Mạch còn không ít lần cản phá thành công những đường lên bóng của đối phương. Ở chiều ngược lại, Robert Koren bên phía Hull là cầu thủ thi đấu dở nhất, anh được chấm 3 điểm.