Sức hút của bất động sản ven hồ

Theo Zing.vn
Chia sẻ Zalo

Gắn liền với cảm giác an yên, thuần khiết và trong lành, nước đang trở thành nguồn cảm hứng vô tận trong kiến trúc hiện đại và đang dần trở thành một xu hướng sống mới.

Timmy, anh bạn người Australia mắt lấp lánh khi nghe nhắc tới Hà Nội. “Tôi từng đến thành phố của các bạn, thành phố của những chiếc hồ. Hà Nội thật yên bình và xanh mát nhờ không gian mặt nước ấy”, Timmy nói.
Từ thành phố đáng sống nhất thế giới Melbourne qua Hà Nội, Timmy dành phần lớn thời gian để hưởng thụ sự bình yên từ hệ thống hồ điều hòa của thành phố này. Bạn bè anh đa phần cũng chọn khu vực gần hồ để sống.
“Đạp xe ven hồ, ngắm mặt hồ bình yên cho mình năng lượng để khởi đầu và kết thúc mỗi ngày”, Vanessa, bạn của Timmy, người đã sống 2 năm ở Hà Nội cho biết.
Sức mạnh của nước

Xu hướng sống gần mặt nước không phải là lựa chọn mới mẻ, bên cạnh không gian sống xanh. Xu hướng sống xanh dương được củng cố dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học thực chứng của nhà sinh vật biển Wallace Nichols về sức mạnh của nước.
 Môi trường ô nhiễm khiến nhiều người lựa chọn khu đô thị ven hồ để sinh sống.   
Trong cuốn sách Blue Mind nổi tiếng của mình, Nichols cho rằng trở về nhà sau một ngày dài mỏi mệt với công việc… được thả mình trong bồn tắm, hồ bơi, hay trải tầm mắt ra ngắm mặt hồ rộng rãi, yên bình là cách bạn đang thanh lọc cơ thể, tìm về sự bình yên, hạnh phúc.
Hơn nữa, nuôi dưỡng tâm trí bằng những cảm giác tích cực của “tâm xanh”, nước còn giúp đấu tranh với hai trạng thái thông thường khác, là tâm đỏ và tâm xám. Tâm đỏ là cảm giác stresss, lo lắng, hoạt động quá mức nhưng thiếu hiệu quả, còn tâm xám là cảm giác tê liệt, bất động và không hài lòng. Hai trạng thái ấy là sản phẩm của lối sống hiện đại với guồng quay vội vã của nhịp sống đô thị.
“Nước gắn với con người từ khi chưa được sinh ra. Việc tiếp xúc với môi trường tự nhiên như nước có thể làm giảm đáng kể tác động tiêu cực của stress” - Wallace J. Nichols nhấn mạnh trong tác phẩm của mình.
Nhận định này cũng được phản ánh trong kết quả nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ. Theo đó, sống gần không gian nước giúp con người gia tăng chỉ số hạnh phúc. Phân tích các chỉ số ở nhiều thành phố khác nhau, các nhà khoa học nhận thấy những người sống gần không gian mặt nước ít phải chịu đựng cảm giác căng thẳng, stress trong cuộc sống thường nhật hơn những nơi khác.
Theo Nichols, màu xanh dương của mặt nước không chỉ mang lại hạnh phúc, sự bình an, cảm giác tĩnh tâm, mà còn mang lại thành công hơn cho mỗi người trong cuộc sống, các mối quan hệ và công việc kinh doanh. Nghiên cứu khoa học phương Tây đã kiểm chứng thuyết phong thủy Á Đông khi nhấn mạnh vai trò của nước trong việc tạo và giữ nguồn năng lượng sống tích cực, là cội nguồn của thịnh vượng, sinh sôi, sức khỏe và tài lộc.
Không phải ngẫu nhiên khi danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới được độc chiếm bởi các địa phương ven biển, nhiều sông hồ, mặt nước, nơi không gian sống được kết hợp tinh tế giữa sự hiện đại và tự nhiên.
"Bất động sản ven hồ giá trị gấp đôi các dự án khác"

Bất động sản ven hồ càng có sức hấp dẫn đặc biệt. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, trong 2 thập kỷ vừa qua, giá trị của các bất động sản gần nước đã tăng lên đáng kể. Nếu 20 năm trước, giá trị trung bình của các bất động sản ven hồ nào cao hơn giá trị trung bình của các bất động sản khác là 64% thì giờ đây đã tăng lên 116%. Điều này đồng nghĩa cùng một diện tích, nhưng bất động sản gần nước sẽ có giá trị hơn gấp đôi so với mức trung bình.
 Trong 2 thập kỷ qua, giá trị của các bất động sản gần nước đã tăng lên đáng kể. 
Tại Hà Nội, hệ thống sông hồ dày đặc từng khiến các cha cố phương Tây đến Hà Nội truyền đạo khoảng 160 năm trước đã ví thành phố này là Venice phương Đông.
Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa, diện tích mất nước tại Hà Nội đã giảm đáng kể. Theo thống kê của JICA năm 2009, trong vòng 15 năm, số lượng hồ tự nhiên của Hà Nội (chưa mở rộng) đã giảm từ 40 hồ xuống còn 19 hồ. Cùng với 21 hồ mất tích, diện tích mặt nước hồ đã thu hẹp từ 850 ha xuống còn 547 ha.
Những khu vực ven hồ Tây, hồ Gươm luôn là những điểm hút sự quan tâm của giới đầu tư và cư dân Hà Nội, là những khu đắt đỏ nhất Thủ đô. Tại nhiều khu vực mới phát triển, những căn hộ có tầm nhìn ra hồ luôn sớm cháy hàng, dù đắt hơn các căn hộ tương tự vài triệu/m2.
Giờ đây, sự phát triển của xu hướng sống xanh và xanh dương, nhu cầu sống xanh, sống hạnh phúc của cư dân, Hà Nội và các ông lớn ngành bất động sản tại đây đang đầu tư trở lại cho nước, coi đây là yếu tố then chốt trong phát triển các dự án đô thị.
 Những khu đô thị ven hồ không chỉ đảm bảo môi trường sống xanh mà còn mang lại cảnh quan đẹp.  
Mới đây nhất, việc khởi công dự án công viên, hồ điều hòa Cầu Giấy với diện tích 32 ha, bao gồm 19 ha mặt nước là tin vui với cư dân thành phố. Vinhome Skylake - dự án căn hộ ven hồ ngay kề bên của đại gia hàng đầu bất động sản sẽ hưởng lợi trực tiếp từ không gian xanh dương mà hồ điều hòa này mang lại.
Dự án của ông lớn bất động sản Vingroup nằm bên khu công viên xanh rộng gấp 14 lần diện tích của nó - một lợi thế ít dự án nào có được. Vì thế có thể nói, sở hữu mỗi căn hộ tại đây đồng nghĩa với việc cư dân tương lai nghiễm nhiên tận hưởng hàng trăm m2 công viên hồ nước bên hiên nhà.
Khu vực công viên, hồ điều hòa Yên Hòa được thị trường đánh giá sẽ kiến tạo nên một vùng không gian lý tưởng với nước, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cư dân.
Triết lý sống hiện đại: ở gần nước để được hạnh phúc hơn đang trở nên hiện hữu cho cư dân thủ đô và tạo nên sức hút cho các dự án bất động sản ở khu vực này. Và dự án Vinhome Skylake trong đánh giá của giới chuyên gia, là sự tiên phong trong phong cách sống xanh dương tại thủ đô.

Ngày 21/12, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt dự án căn hộ ven hồ Vinhomes Skylake, thuộc trung tâm hành chính, kinh tế mới Mỹ Đình và liền kề công viên hồ điều hòa Cầu Giấy. Hội tụ những giá trị vượt trội về vị trí, không gian cây xanh mặt nước và “phong cách sống xanh dương” độc đáo - Vinhomes Skylake là dự án căn hộ ven hồ hiện đại bậc nhất Hà Nội.

Vinhomes Skylake tọa lạc tại khu vực giao cắt giữa hai trục đường trung tâm là Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ, mặt sau là công viên hồ điều hòa Cầu Giấy, một trong những công viên lớn nhất Thủ đô. Tổ hợp có quy mô 2,3 ha được thụ hưởng trọn vẹn khuôn viên thiên nhiên lên đến 32 ha của công viên, trong đó, có tới 19 ha mặt nước, gấp khoảng 1,5 lần diện tích hồ Hoàn Kiếm hiện tại.

Vinhomes Skylake dự kiến sẽ được đi vào bàn giao vào Q2/2019, sau khi công viên hồ điều hòa Cầu Giấy hoàn thành dự kiến vào Q3/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần