Sức khỏe của 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 ổn định sau 72 giờ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và động viên 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết-Giám đốc Học viện Quân y cho biết, 3 người đầu tiên được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax gồm 2 nữ, 1 nam, trong đó có 2 thanh niên 20 tuổi (đều là sinh viên), một nữ tình nguyện viên 40 tuổi làm giáo viên ở Hà Nội. Sáng 17/12, họ được tiêm 3 mũi đầu tiên vaccine Nanocovax, liều 25mcg, tiêm bắp. Hiện tại, sức khỏe của 3 tình nguyện viên đều bình thường, tinh thần thoải mái. Hôm nay (20/12), họ hết 72 giờ theo dõi sau tiêm tại Học viện Quân y và sẽ trở về nơi ở để tiếp tục được theo dõi sức khỏe bởi các y, bác sĩ.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi các tình nguyện viên đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine  Nanovovax.
Sau khi hỏi thăm sức khỏe 3 tình nguyện viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn sâu sắc về hành động nhân văn, dũng cảm của những bạn trẻ đã tình nguyện tiêm thử nghiệm vaccine mới để góp phần ngăn chặn đại dịch Covid-19.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh Học viện Quân y, Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen đã tích cực trong việc triển khai nghiên cứu vaccine phòng Covid-19. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, việc sản xuất vaccine Covid-19 của Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của giới khoa học, ngành y tế mà góp phần hữu hiệu trong công tác phòng, dịch Covid-19.
Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện việc nghiên cứu, tiêm thử nghiệm trên tinh thần tuân thủ đầy đủ quy định của Bộ Y tế về yêu cầu an toàn, hiệu quả nhưng khẩn trương. "Ngay từ bây giờ cần thúc đẩy quá trình thử nghiệm tiếp của giai đoạn 1, giai đoạn 2 và giai đoan 3 với một tinh thần khẩn trương. Chúng ta cũng phải luôn tính đến trường hợp tốt và xấu. Tinh thần là chúng ta đồng thời khẩn trương thúc đẩy quá trình thử nghiệm giai đoạn 1, 2, 3 song song đó cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho các bước tiếp theo sau khi thử nghiệm thành công"-Phó Thủ tướng lưu ý.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng chữ ký tình nguyện viên nam.
Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất vaccine trong nước, Phó Thủ tướng cho rằng, Chính phủ đang liên hệ với các đối tác để Việt Nam sớm tiếp cận được vaccine Covid-19. Dù vậy, vaccine vẫn là câu chuyện của tương lai. Ngay từ bây giờ, người dân cần chú trọng đến các biện pháp phòng, chống dịch như đã làm trước đó.
Phó Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Học viện Quân y đó là cần đưa nội dung giáo dục y học khẩn cấp và thảm họa, y học quân sự vào chương trình giáo dục Quốc phòng, an ninh trong khối ngành sức khỏe; giao cho Học viện Quân y chủ trì và các đơn vị của Bộ Y tế phối hợp để làm chương trình này đưa vào chương trình giáo dục quốc phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần