KTĐT - Ngày vàng Tháng khuyến mại ( 15/11) với mức giảm giá hấp dẫn, từ 30-50% đã khiến sức mua tăng cao, nhiều siêu thị của Hà Nội có một ngày phục vụ vượt công suất.
Đổ xô mua hàng trong ngày vàng khuyến mại
Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó tổng giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết: 8 giờ sáng siêu thị mới mở cửa, nhưng từ 7 giờ đã có khoảng 2.000 khách hàng chờ xếp hàng để vào mua sắm. Đến 9 giờ, siêu thị phải tạm thời đóng cửa vì lượng khách quá tải. Tại Metro Thăng Long, trên đường Phạm Văn Đồng cũng diễn ra tình trạng tương tự. Mặc dù để mua sắm tại siêu thị này khách hàng phải sử dụng thẻ nhưng mới 9 giờ sáng, siêu thị này cũng phải tạm thời đóng cửa bởi quá đông khách. Tại siêu thị điện máy Việt Long, trên đường Ngô Gia Tự - quận Long Biên, chúng tôi chứng kiến cảnh khách hàng cự nự cả với nhân viên bãi gửi xe vì không còn chỗ cho họ gửi xe vào mua hàng… Ngay cả Siêu thị Parkson, nơi chuyên bán đồ cao cấp, lượng khách cũng đông hơn ngày thường, khiến doanh số tăng từ 2-3 lần.
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đôc Big C ước tính, lượng khách hôm nay đông gấp đôi các ngày cuối tuần khác, với lượng khách lên đến trên 50.000 lượt người, khiến siêu thị phải mở toàn bộ 54 bàn thu ngân và làm việc đến 10 giờ 30 tối để kịp xử lý lượng khách lớn. Ông Nguyễn Quý Tân - Giám đốc siêu thị Việt Long cho biết: Trong ngày 15/11, lượng khách đến siêu thị tăng từ 7-10 lần so với ngày thường, khách hàng đến siêu thị chủ yếu để mua sắm sản phẩm điện tử như tivi LCD, máy giặt… Việc sức mua tăng đột biến trong Ngày vàng của tháng khuyến mại là bởi nhiều khách hàng chờ đến dịp siêu thị giảm 30-50% giá bán mới tranh thủ đi mua.
Doanh số tăng mạnh
Việc người dân đổ xô đến siêu thị mua sắm đã khiến doanh số của các siêu thị trung tâm thương mại tăng mạnh. Theo ông Lê Mạnh Phong - PGĐ Siêu thị BigC Thăng Long: Trong ngày vàng ( 15/11), dự kiến doanh thu của đơn vị đạt khoảng 7 - 8 tỷ đồng, gấp 2 lần so với ngày chủ nhật thường lệ. Doanh số của siêu thị điện máy Việt Long cũng tăng 10-12 lần so với các ngày trong tuần. Ngay cả Siêu thị Parkson, doanh số cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường… Doanh số của Pico chỉ trong vòng buổi sáng đã đạt 12 tỷ đồng.
Không chỉ đến ngày vàng khuyến mại doanh số các siêu thị mới tăng cao mà từ đầu tháng khuyến mại đến nay, hầu hết doanh số của mọi siêu thị đều tăng mạnh. Theo số liệu của Sở Công thương Hà Nội, tính đến ngày 12/11, BigC có mức doanh thu tăng 25% so với tháng 10 (một trong những tháng có doanh thu cao trong năm). Một điểm Vàng của Tháng khuyến mại là siêu thị Metro Hoàng Mai và Metro Thăng Long cũng cho hay, trong 10 ngày đầu của Tháng khuyến mại, hệ thống Metro đã có mức doanh số tăng 25% so với tháng 10. Đạt được mức tăng doanh số khá lớn là Trung tâm điện máy Nguyễn Kim - Tràng Tiền đạt gần 30% so với tháng trước. Các “điểm vàng” khác như Siêu thị Việt Long, hệ thống Siêu thị Fivimart, Intimex đều có mức doanh số tăng từ 10 đến 25% so với tháng 10-2009. Điểm Vàng xa nhất là Công ty Hiền Lương ở huyện Ứng Hoà cũng có lượng khách tăng khoảng 15% so với ngày thường, doanh số cũng tăng tới 25%.
Ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, thành viên Ban Tổ chức Tháng Khuyến mại nhận xét: Việc sức mua tăng cao trong Ngày vàng đã chứng tỏ người tiêu dùng Hà Nội và các tỉnh lân cận rất quan tâm đến Tháng khuyến mại 2009. Làm được như vậy, ngoài việc các cơ quan thông tin đại chúng đã tăng cường tuyên truyền, còn do các siêu thị đã có sự chuẩn bị tích cực về hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Đại diện Trung tâm thương mại Nguyễn Kim cho biết: Trong ngày vàng Tháng khuyến mại, Nguyễn Kim đã đưa ra 7 mặt hàng đặc biệt giảm giá từ 30 - 50% và 40 mặt hàng giảm giá từ 15 - 30% trong đó có 22 mặt hàng điện máy và 18 mặt hàng kỹ thuật số. Với mức giảm giá sâu (từ 30 - 50%), Pico cũng đã giảm giá 6 nhóm mặt hàng gia dụng như: Nồi cơm điện, nồi inox, chảo chống dính, điện thoại kéo dài, đầu điện tử, loa, chuột quang, tai nghe... Đặc biệt tivi LCD 32” sẽ được bán với giá khuyến mại là hơn 5 triệu đồng và không hạn chế số lượng. Big C Thăng Long áp dụng giảm giá 15 sản phẩm từ 30 - 50% với đa dạng mặt hàng như: Thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, hàng may mặc... Metro cũng sẽ giảm giá từ 30-50% cho 50 mặt hàng, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm. Không chỉ có các trung tâm nội thành, tại Trung tâm thương mại Hiền Lương có hơn 100 sản phẩm giảm giá từ 30 - 50% và các dịch vụ kèm theo (quán cafe, bar...) cũng giảm 30%.