Sức mua tăng, giá hàng hóa vẫn ổn định

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhiều người dân Hà Nội không đi chơi xa đã chọn các siêu thị làm điểm giải trí, mua sắm.

Theo khảo sát của phóng viên, mặc dù sức mua tăng nhưng giá cả các mặt hàng trong dịp nghỉ lễ vẫn khá ổn định.

Siêu thị tấp nập

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại lớn của Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng khách tới mua sắm tăng mạnh. Các khu vực mua sắm của siêu thị Big C Thăng Long luôn “ken cứng” khách hàng. Thông tin từ hệ thống siêu thị Big C cho thấy: Ngay từ ngày 1/9, lượng khách đến siêu thị đã đông hơn nhiều lần so với bình thường. Nhân viên tại các quầy hàng phải liên tục đưa hàng mới lên kệ để phục vụ nhu cầu của khách.

Thống kê sơ bộ của siêu thị Co.op Mart Hà Nội cho thấy, trong 2 ngày 1 - 2/9, lượng khách đến mua sắm tăng gấp đôi và doanh số tăng 40% so với ngày thường. Giám đốc phụ trách Co.op Mart Hà Nội Nguyễn Thị Kim cho biết, sức mua 2 ngày qua tập trung vào thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến, nước giải khát. Tương tự, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại khác như Vinmart, Lottemart, Fivimart, Aeon, Co.opmart cũng rất đông khách. Thông tin từ hệ thống siêu thị Lotte Mart, lượng người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua tăng tăng gấp 2 lần ngày thường và tăng khoảng 30% so với với dịp 2/9 năm trước. Sức mua tăng mạnh ở các ngành hàng thực phẩm chế biến, thủy hải sản, bia, nước ngọt...

Trái ngược với sức mua ở các siêu thị là tình trạng ế ẩm tại các chợ truyền thống. Các chợ Thành Công, Nghĩa Tân, Ngã Tư Sở… không còn cảnh người mua tấp nập như mọi ngày. Nhiều quầy hàng rơi vào cảnh ế ẩm tuy nhiên giá thực phẩm, rau củ quả vẫn ổn định. Thịt nạc thăn, sườn lợn 110.000 - 120.000 đồng/kg; các loại thịt mông, vai, ba chỉ, chân giò 90.000 - 100.000 đồng/kg…

Tiếp sức cho hàng Việt

Nguyên nhân khiến sức mua tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2/9 là do các siêu thị đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại hàng Việt. Phó Tổng Giám đốc Big C Thăng Long Nguyễn Thái Dũng cho biết: Lượng khách và doanh số của hệ thống siêu thị Big C tăng cao do Big C đang giảm giá nhiều mặt hàng thông qua chương trình khuyến mại “Chắp cánh thương hiệu Việt". Trong đó giảm giá đến 49% đối với hàng trăm sản phẩm thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, Big C giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 160 sản phẩm đặc sản vùng miền với mức giảm giá 15 - 20%. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ quảng bá hàng hóa nông sản chất lượng của Việt Nam, Big C còn triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Việt”, áp dụng giảm giá nhiều loại rau củ quả, thịt tươi sống.

Hòa cùng không khí đón chào Quốc khánh 2/9, hệ thống siêu thị Lotte Mart tổ chức 10 chương trình khuyến mãi cho sản phẩm Việt Nam như uống cà phê Trung Nguyên săn vàng, trúng thưởng 1 chỉ vàng/phiếu/tuần. Lotte còn giảm giá 50% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nông sản Việt như trái cây, thịt, cá, trứng... Hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam (MM) triển khai chương trình "Tôi yêu Việt Nam" với hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%, qua đó hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt tới người tiêu dùng.

Không chỉ hệ thống siêu thị tổng hợp mới đưa ra chương trình khuyến mại hàng Việt mà các siêu thị điện máy như Pico, HC, MediaMart... cũng tổ chức chương trình tương tự. Tại MediaMart nhiều sản phẩm đồ gia dụng Việt được giảm giá đến 60% như nồi cơm điện 1,8L Sunhouse, bộ nồi inox 5 đáy Sunhouse, bếp gas được giảm giá từ 40 - 59%. Đây là lần đầu tiên, người tiêu dùng sẽ được hưởng mức giảm giá vượt quá mức trần 50% theo nghị định mới của Chính phủ về hạn mức khuyến mại áp dụng cho các đợt lễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần