Sức sống mới ở Khu đô thị Thanh Hà

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án Khu đô thị Thanh Hà (phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai, Hà Nội) từng bị bỏ hoang suốt gần chục năm nay đã được Tập đoàn Mường Thanh thổi vào luồng sinh khí mới, sức sống ngập tràn.

Dự án Khu đô thị Thanh Hà có tổng diện tích 416,7ha với quy mô dân số khoảng 34.333 người. Trong tổng số hơn 416ha quy hoạch, có khoảng 386,7ha đất dân dụng gồm chung cư, nhà ở thấp tầng, trường học, cây xanh, bãi đỗ xe và các công trình công cộng, đường giao thông…
 Hồ điều hòa 15ha đã ăm ắp nước. Ảnh: Hồ Hạ.
Tập đoàn Mường Thanh nhận “chuyển nhượng lại” Dự án từ Cienco 5 Land từ tháng 4/2016 với giá 1.500 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, khu đất còn trống trơn. Vậy mà, chưa đầy 2 năm, nơi đây đã tràn đầy sức sống với hàng chục tòa nhà cao từ 6 - 18 tầng. Những nhà hàng, quán ăn, cửa hàng nội thất, quần áo, giày dép, đồ dùng học tập.... tấp nập người vào ra. Trẻ con nô đùa, cười vang ở khu vui chơi ngoài trời. Người già mải miết luyện tập trên máy được chủ đầu tư lắp ngay cạnh tòa nhà. Cây cối đã bắt đầu bung tán khắp các cung đường. Hồ đã ăm ắp nước. Sân tập golf đã vận hành. Ngôi đền và chùa bên giếng cổ đã được tu bổ đâu ra đấy. Cách đó không xa, trường Mầm non Tràng An đã rộn rã tiếng trẻ thơ; ngôi trường liên cấp rộng 3 héc ta sắp hoàn thiện… Tất cả đã và đang hình thành nên một không gian sống “trong mơ” ở khu đô thị trọng điểm phía Tây thành phố.
Cùng với đó, giá chung cư ở đây được cho là tốt nhất thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay với 9,5 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 500 - 600 triệu đồng/căn trở lên. Chính vì thế, gần 4.000 căn hộ của khu đô thị Thanh Hà đã bán hết chỉ trong vòng 3 tháng.
Dưới đây là một số hình ảnh Khu đô thị Thanh Hà:
 Trường Mầm non Tràng An đã hoạt động. Ảnh: Hồ Hạ.
 Thiết kế căn chung cư tinh tế.Ảnh: Hồ Hạ.
 Máy tập thể dục cạnh tòa nhà.Ảnh: Hồ Hạ.
 Khu vui chơi trẻ em ngoài trời cạnh các tòa nhà.Ảnh: Hồ Hạ.
 Quán cà phê bất động sản.Ảnh: Hồ Hạ.
 Đền và chùa bên giếng cổ. Ảnh: Hồ Hạ.
 Các tòa chung cư đang tiếp tục được xây dựng quanh hồ điều hòa ở Khu đô thị Thanh Hà. Ảnh: Hồ Hạ.