Sun Group bàn giao bệnh viện dã chiến tại Hải Dương sớm 1 ngày

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, bệnh viện dã chiến thứ 3 xây dựng tại TP Chí Linh, Hải Dương được tập đoàn Sun Group bàn giao.

Đây là bệnh viện có tổng diện tích hơn 5.000m2, với 236 giường bệnh, hệ thống trang thiết bị hiện đại. Như vậy sau 7 ngày gấp rút sửa chữa, cải tạo, bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ 3 đã hoàn thành với sự làm việc khẩn trương của 222 con người đến từ các tỉnh thành…
 Bệnh viện dã chiến số 3 hoàn thành trước tiến độ 1 ngày
Ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao những nỗ lực của nhà thầu đã vượt khó để hoàn thành BVDC số 3.
“Đây là cố gắng cực kỳ lớn khi xây dựng được một cơ sở như thế này ngay trong tâm dịch Chí Linh. Mọi cái đều hết sức khó khăn, thiếu thốn. Anh em thiết kế, thi công gần như trực 24/24, ăn ngủ tại công trường để đảm bảo tiến độ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hải Dương, chúng tôi cảm ơn nghĩa cử trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn Sun Group… và các đơn vị đã dành sự quan tâm giúp đỡ Hải Dương” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái nói.
Bà Vũ Thị Cẩm Trang - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Với việc hoàn thành một bệnh viện dã chiến tại địa bàn chúng tôi không có sẵn nguồn lực, vật lực quả là không dễ dàng. Nhưng với trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng, vì thắng lợi chung của đất nước. Sun Group đã cố gắng hết sức để hoàn thành bệnh viện vượt tiến độ.
Với những đóng góp của Sun Group, chúng tôi mong rằng tỉnh Hải Dương sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh và bình an vượt qua bão tố”.
Hiện tại các phòng bệnh được bố trí đầy đủ trang thiết bị cần thiết để phục vụ bệnh nhân như: Giường bệnh, kệ để đồ đạc, thùng rác, công tắc, ổ cắm... Đối với bệnh nhân nặng, các phòng bệnh được thiết kế rộng gấp đôi để có không gian bố trí máy trợ thở và đo nhịp tim. Bệnh viện cũng được phủ sóng wifi miễn phí và được trang bị hệ thống đường truyền tốc độ cao phục vụ hội chẩn, khám bệnh trực tuyến.
Hai phòng vệ sinh cũ của Trung tâm Thực hành thực nghiệm, Sun Group đã thi công, lắp đặp thêm 8 nhà vệ sinh mới, rộng rãi để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các bệnh nhân. Khu vực phòng tắm và vệ sinh của y bác sỹ cũng được xây độc lập với khu vực của các bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sỹ.
Hệ thống điện của tòa nhà được nâng cấp công suất, từ việc chỉ duy trì đèn chiếu sáng và quạt điện thì nay có thể chạy nhiều loại thiết bị hiện đại phục vụ cho việc vận hành BVDC như: Điều hòa, hệ thống kiểm soát, camera, hệ thống bình nóng lạnh… Toàn bộ hệ thống nước, xả thải cũng được đầu tư cải tạo, nâng cấp để đảm bảo BVDC số 3 vận hành trơn tru và đáp ứng yêu cầu phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần