Suzuki Vitara thế hệ mới đã xuất xưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Suzuki đã chính thức bắt đầu sản xuất chiếc SUV Vitara thế hệ hoàn toàn mới tại nhà máy của hãng tại Esztergom, Hungary.

Người cầm lái chiếc Vitara đầu tiên xuất xưởng rời khỏi dây chuyền sản xuất là Thủ tướng của Hungary, ông Viktor Orban.

Trước đó, ông cũng đã từng làm điều tương tự với chiếc Wagon R+ vào năm 2000, chiếc Swift vào năm 2010 và SX-4 S-Cross năm 2013. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự của Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Suzuki, ông Osamu Suzuki.
Suzuki Vitara thế hệ mới đã xuất xưởng - Ảnh 1
Hãng xe Nhật Bản dự tính sẽ sản xuất khoảng 70.000 chiếc Vitara mới ngay trong năm nay với sự hợp tác của 74 nhà cung ứng tại Hungary. Những chiếc Vitara mới sẽ không chỉ đến tay khách hàng tại châu Âu mà còn được xuất khẩu sang hơn 70 thị trường khác. Trong vòng 3 năm tới, con số này sẽ còn tăng lên 100 nước và không loại trừ khả năng một trong số đó sẽ là Việt Nam.

Dự kiến, tổng sản lượng của nhà máy Suzuki tại Hungary sẽ đạt 165.000 chiếc trong năm nay. Kể từ khi thành lập, đã có hơn 2,5 triệu chiếc Suzuki được cho ra đời tại đây dù nhà máy chỉ có khoảng 3.100 nhân công.

Từ trước đó, các đại lý của Suzuki tại Hungary và châu Âu đã bắt đầu nhận đặt hàng chiếc Vitara mới. Xe được phát triển dựa trên khung gầm hoàn toàn mới và được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại như 7 túi khí, kết nối Bluetooth, kiểm soát hành trình thích ứng, điều hòa tự động, đèn pha LED, mở khóa và khởi động không cần chìa và cửa sổ trời panorama. Điều này cho thấy Vitara quan trọng đối với Suzuki ra sao cũng như nỗ lực của hãng xe Nhật để chiều lòng khách hàng, vốn đang ngày càng chú ý tới tiện nghi sử dụng.

Suzuki Vitara được bán ra với hai tùy chọn động cơ xăng 1,6 lít hoặc diesel 1,6 lít, cả hai đều cho công suất tối đa 118 mã lực. Trong đó, phiên bản máy dầu với hộp số sàn 6 cấp được coi là chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất tại châu Âu mà không dùng hệ truyền động hybrid. Phiên bản chạy xăng sẽ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp còn tùy chọn hộp số tự động 6 cấp sẽ xuất hiện vào giữa năm nay. Hệ dẫn động bốn bánh Allgrip của Suzuki cũng nằm trong danh sách tùy chọn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần