Syria: Không kích kéo dài khi lệnh ngừng bắn sụp đổ

Lan Hương (theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc không kích nhắm vào phía đông Aleppo đã diễn ra khiến hàng chục thường dân thiệt mạng.

                    
Quân đội chính phủ Syria vừa tuyên bố, cuộc tấn công mới vào khu vực miền đông Aleppo do phe đối lập kiểm soát sau một cuộc oanh tạc đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực nối lại lệnh ngừng bắn do Washington và Moscow hậu thuẫn.
 Lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tuần tại Syria đã sụp đổ
Tuyên bố này được đưa ra khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov bên lề cuộc họp thượng đỉnh của LHQ tại New York, với hy vọng có thể khôi phục lệnh ngừng bắn đã sụp đổ hôm thứ Hai (19/9).
Cuộc họp kết thúc sau 2 giờ mà không có kết luận nào rõ ràng. Ông Kerry tuyên bố: “Chúng tôi không thể tiếp tục con đường cũ” nhưng cho biết, vẫn còn cơ hội để Nga có các bước đáng kể ngăn chặn bạo lực, ý nói đến việc Nga và chính phủ Syria phải ngừng ném bom khu vực của phe đối lập.
Trong khi đó, tuyên bố từ quân đội Syria cho biết, tướng lĩnh cấp cao đã ra lệnh bắt đầu tấn công phía đông Aleppo. Tuyên bố cũng kêu gọi người dân để đến các trạm kiểm soát của chính phủ để được đưa đến nơi an toàn.
Tuyên bố của được đưa ra quân đội sau nhiều ngày ném bom dữ dội tại phía Đông Aleppo. Cư dân tại miền Đông Aleppo cho biết, các cuộc không kích kéo dài liên tục suốt đêm và cuối buổi chiều thứ Năm (22/9). Các bác sĩ và các nhà hoạt động nhân quyền vẫn chưa cập nhật số người thiệt mạng, trước đó con số này đang dừng ở 49 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần