Tái diễn xe quá tải trên đường cấm

Thế Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian lực lượng chức năng rốt ráo xử lý, tình trạng xe tải trọng lớn chở vật liệu, phế liệu xây dựng đi vào trục đường cấm Trần Phú (Hà Đông) lại tái diễn phức tạp hơn.

 
Ghi nhận thực tế cho thấy, đường Trần Phú từ ngã tư Lê Trọng Tấn đến đoạn giao với đường Vũ Trọng Khánh, đã có biển cấm xe tải trọng trên 1,25 tấn. Nhưng bất chấp quy định, hàng đoàn xe quá tải vẫn nghênh ngang chọn lối này, gây hư hỏng đường sá và bất an cho người tham gia giao thông trên tuyến.
Được biết, lực lượng chức năng đã mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử phạt hành vi chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường và đi vào phố cấm đối với xe tải. Nhưng đến nay đâu lại vào đấy, xe tải cơi nới thành thùng, chở ngất ngưởng cát, đá vẫn nườm nượp qua đường Trần Phú, đặc biệt là từ khoảng 19 giờ đến sáng. Nhiều xe vô tư xếp hàng song song, vượt ẩu, hú còi inh ỏi, gây bức xúc cho người dân.
Đề nghị lãnh đạo Sở GTVT và Công an TP Hà Nội có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý dứt điểm vi phạm của lái xe, có biện pháp phạt nặng, nghiêm khắc với DN để xe quá khổ, quá tải chạy vào phố cấm Trần Phú, gây mất trật tự, ATGT.