Tái hiện lễ Tết cổ truyền các nước châu Á tại Hà Nội

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Chương trình đã tạo nên một không gian giao lưu văn hóa ấm áp và độc đáo khi tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Tới tham dự có khoảng 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; một số sở, ban, ngành, đoàn thể của TP Hà Nội; Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan; các Đại sứ, đại diện đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp và du học sinh.
Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã gửi tới bạn bè quốc tế lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng. “Những tiết mục mang đậm màu sắc văn hóa cổ truyền của mỗi nước trong chương trình sẽ giúp các bạn được sống trong không khí của ngày Tết cổ truyền trên quê hương”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.
Chủ tịch HAUFO hy vọng bằng sự chia sẻ chân thành, tình hữu nghị thân ái, thông qua những hoạt động hoà bình, hữu nghị được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức thường xuyên sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa Nhân dân Việt Nam, Nhân dân Thủ đô Hà Nội với Nhân dân các nước trên thế giới, cũng như khu vực châu Á.
Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong gửi lời cảm ơn Liên hiệp đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa các nước trong khu vực. Đại sứ cho biết: “Chúng ta quy tụ tại buổi gặp mặt hôm nay để chia sẻ tình hữu nghị và hợp tác thân thiện giữa đất nước và nhân dân các nước chúng ta. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác và đoàn kết trong tương lai sẽ tiếp tục được củng cố và bồi đắp”.
Trong không khí giao lưu thân mật, ấm áp tình hữu nghị, sau phần nghi lễ truyền thống như: Lễ tắm tượng phật, té nước cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay và lễ hội sắc màu, các đại biểu cùng hòa theo các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam cùng các cán bộ đại sứ quán, lưu học sinh của các nước và hội viên các Hội hữu nghị biểu diễn.
Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:
Đại biểu tham dự sự kiện.
Trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc trưng các nước châu Á.
Các đại biểu tham gia lễ tắm Phật.

Các đại biểu tham gia lễ tắm Phật.
Tái hiện lễ buộc chỉ cổ tay truyền thống trong ngày Tết Lào.
Trưng bày sản phẩm truyền thống văn hóa Thái Lan.