Tai nạn giao thông bất ngờ gia tăng, Bộ GTVT ra chỉ đạo khẩn

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tai nạn giao thông (TNGT) có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp trong khoảng 2 tháng trở lại đây khiến Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phải có chỉ đạo khẩn đến các đơn vị trực thuộc.

 Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong dịp đầu năm mới Tân Sửu (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 3/3, tin từ Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa có chỉ đạo khẩn đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục quản lý chuyên ngành và các sở GTVT về việc tăng cường triển khai bảo đảm trật tự ATGT sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Bộ GTVT nhận định, trong 2 tháng qua, trật tự ATGT trên toàn quốc diễn biến phức tạp, TNGT có xu hướng gia tăng, đã xảy ra một số vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Đơn cử như vụ TNGT xảy ra tại tỉnh Gia Lai ngày 14/2 giữa 2 xe máy làm 4 người chết, 1 người bị thương hay vụ TNGT xảy ra tại tỉnh Bình Định ngày 15/2 giữa xe ô tô và xe máy làm 3 người chết, 2 người bị thương.
Do đó, để tăng cường bảo đảm ATGT thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được nêu tại Công điện số 1711/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu, tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, kịp thời cung cấp dữ liệu cho lực lượng thanh tra giao thông, công an ở địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các xe vi phạm quy định kinh doanh vận tải.
 Bộ GTVT có chỉ đạo khẩn tới các đơn vị để triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT và kéo giảm TNGT (Ảnh: Lê Thanh).
Triển khai rà soát, bổ sung hệ thống biển báo nguy hiểm, biển hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn trên các đoạn tuyến đường quốc lộ có nguy cơ mất ATGT; Triển khai phương án lắp đặt dải phân cách giữa trên một số đoạn, tuyến quốc lộ có nguy cơ cao xảy ra va chạm đối đầu của phương tiện.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có trách nhiệm huy động các nguồn lực để xử lý kịp thời các "điểm đen", điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là đoạn tuyến đi qua khu vực đèo dốc và tiếp tục triển khai quyết liệt nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/2016.
Đối với các Cục Đường sắt, Đường thủy nội địa, Hàng hải, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm ATGT ở các lĩnh vực này. Đặc biệt là các hành vi vi phạm tại cầu chung, đường ngang đường sắt; việc chấp hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường sắt trong công tác tổ chức chạy tàu.
Đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT đề nghị tham mưu cho UBND tỉnh, TP chỉ đạo lực lượng chức năng ban hành kế hoạch triển khai đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần