Tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa: Không có việc chiếm ngõ làm bãi gửi xe trái phép

Bài, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhiều tờ báo đã có bài viết nêu phản ánh của người dân sống tại ngõ 538 đường Láng (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) về việc nhiều tháng nay cuộc sống của họ bị đảo lộn khi dự án xây dựng khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ do Công ty TNHH Đầu tư Ritm - Mekong thực hiện.

Đồng thời, tại ngách 2, ngõ 538 đường Láng còn bị chiếm dụng và lợp mái tôn để trông giữ xe máy trái phép. Liên quan đến vụ việc này, mới đây, lãnh đạo UBND phường Láng Hạ đã có thông tin tới báo Kinh tế & Đô thị.

Chỗ để xe của chung cư 6 tầng tại ngách 2, ngõ 538 đường Láng. 

Theo Chủ tịch UBND phường Láng Hạ Vũ Hồng Sơn, ngay sau khi nhận được những phản ánh trên từ phía người dân và các cơ quan báo chí, UBND phường đã phối hợp với Công an phường Láng Hạ, tổ dân phố và cán bộ cơ sở tại địa bàn dân cư xuống kiểm tra, xác minh thông tin.

Cụ thể, về việc Công ty TNHH Đầu tư Ritm - Mekong thi công dự án xây dựng khu nhà ở thấp tầng và nhà trẻ làm hư hại phần mặt đường ngõ 538 đường Láng: Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một số xe tải chở vật liệu, phế thải xây dựng lưu thông qua ngõ 538 đường Láng vào buổi đêm gây ồn và hư hỏng mặt đường, UBND phường đã tổ chức họp với chủ đầu tư, tổ dân phố và đại diện các hộ dân tại khu vực để giải quyết các tồn tại nêu trên. Theo đó, UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư khi sử dụng ngõ 538 đường Láng để thực hiện dự án phải có biện pháp đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường và hệ thống thoát nước. Đồng thời, phải đảm bảo VSMT, tiếng ồn vào ban đêm. Đặc biệt, phải cam kết sửa chữa hư hỏng nếu có (trước đó, ngày 15/7/2016, UBND phường Láng Hạ có nhận được Văn bản số 577/CV-CNNTL của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Nam Thăng Long xác nhận về việc Công ty TNHH Đầu tư Ritm – Mekong đã ký quỹ để đảm bảo sửa chữa ngõ 538 đường Láng nếu bị hư hỏng do quá trình thi công).

Còn đối với phản ánh trông giữ xe trái phép tại ngách 2, ngõ 538 đường Láng: Lực lượng chức năng của phường đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Hợp – Tổ trưởng tổ dân phố và ông Hoàng Văn Thắng (thành viên Ban quản lý chung cư 6 tầng tại ngách 2, ngõ 538 đường Láng). Qua buổi làm việc cho thấy, nhà chung cư 6 tầng này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2003 do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư. Trước đó, ngày 12/12/2002, UBND TP đã ban hành Quyết định số 8545/QĐ-UB về việc thí điểm bán nhà cho cán bộ công nhân viên thu nhập thấp và khó khăn về nhà ở tại chung cư 228 đường Láng (nay là ngách 2, ngõ 538 đường Láng). Đến năm 2004, các cư dân tại nhà chung cư đã kiến nghị TP cho xây dựng nhà để xe phục vụ nhu cầu của cư dân. Sau khi TP cho phép, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội đã xây dựng nhà để xe và hệ thống mái che cho khu chung cư 6 tầng nêu trên và đồng thời tự tổ chức quản lý. Đến tháng 5/2014, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội đã bàn giao nhà để xe, đường và sân cho các hộ dân khu chung cư tự quản lý. Tháng 2/2015, do hệ thống mái che đã hư hỏng và mất an toàn nên Ban quản lý đã họp với cư dân để thống nhất sửa chữa lại. Sau đó đã bỏ phiếu và thống nhất giao cho gia đình ông Vũ Ngọc (ở phòng 304) - là gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực hiện việc trông giữ xe phục vụ nhu cầu của cư dân. Vì vậy, việc tổ chức trông giữ xe nêu trên hoàn toàn chỉ phục vụ nhu cầu chính đáng của cư dân tại khu chung cư 6 tầng chứ không vì lợi ích cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần