Tài sản của CEO VietJet Air cán mốc 2,3 tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài sản của CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng từ 1,82 tỷ USD hồi đầu tháng 10/2017 lên 2,3 tỷ USD vào thời điểm hiện tại.

Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp có tốc độ bứt phá rất ngoạn mục so với bảng xếp hạng công bố đầu tháng 10/2017. Tính tới 14/12, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO VietJet Air và là chủ tịch Tập đoàn Sovico Holdings) có tài sản là 2,3 tỷ USD.
 Tài sản của CEO VietJet Air cán mốc 2,3 tỷ USD. Ảnh Tri thức trực tuyến
Con số này cao hơn nhiều so với 1,82 tỷ USD trong công bố trước đó. Bà Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất người Việt và độc chiếm người phụ nữ giàu nhất Đông Nam Á.
VJC là một trong những cổ phiếu trụ cột trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong 3 tháng qua, cổ phiếu VJC của bà Thảo đã tăng khoảng 35%, từ dưới 100 ngàn đồng/cp lên đỉnh cao mọi thời đại ghi nhận hôm 13/12 là 133.900 đồng/cp.
VJC tăng giá bất chấp thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có những phiên điều chỉnh trong thời gian gần đây sau một thời gian tăng liên tục kể từ đầu năm.
Ngoài vị trí CEO VietJet Air, bà Thảo còn là chủ tịch Tập đoàn Sovico Holdings, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank.
Bà Thảo đã thành lập và dẫn dắt VietJet Air trong 5 năm qua và đưa hãng hàng không này chiếm 40% thị phần trong nước (300 chuyến bay mỗi ngày) với doanh thu lên tới cả tỷ USD.
Trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55, trong khi bà Hillary Clinton chỉ đứng thứ 65. Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí số 1 năm thứ 7 liên tiếp. Đứng thứ 2 là thủ tướng Anh Theresa May.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần