Tại sao Vĩnh Yên Center City có tiềm năng tăng giá vượt trội?

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sức bật từ nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng bậc nhất cả nước giúp cho bất động sản Vĩnh Phúc nói chung và Vĩnh Yên nói riêng ngày một sôi động. Trong đó, Vĩnh Yên Center City đang là dự án được các nhà đầu tư săn lùng dịp cuối năm 2020 bởi tiềm năng tăng giá vượt trội.

Vĩnh Phúc và cơ hội trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Có thể khẳng định, Vĩnh Phúc sở hữu lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông, xã hội cùng nền kinh tế phát triển vượt bậc và vẫn đang trên đà tăng trưởng cao. Có thể kể đến, thu ngân sách nhà nước đứng top đầu cả nước, đặc biệt thu nội địa nhiều năm liền chỉ đứng sau Thủ đô Hà Nội. Quy mô nền kinh tế không ngừng được mở rộng, tăng lên 60,5 lần so với năm 1997, tăng gấp 1,56 lần so với năm 2015. Bình quân thu nhập đầu người đạt 104,68 triệu đồng/người/năm, gấp 1,5 lần so với bình quân chung của cả nước. Nền công nghiệp lâu đời và thu hút vốn đầu tư FDI mạnh mẽ, giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động trong và ngoài tỉnh…
 Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế để phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
Với lợi thế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, cửa ngõ phía Tây Bắc và nằm trong vùng phát triển của Thủ đô Hà Nội, dự kiến đến năm 2025, Vĩnh Phúc sẽ là một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước; kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I, làm tiền đề để tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bất động sản Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc sẽ thiết lập mặt bằng giá mới

Sự tăng trưởng mạnh của nền kinh tế dẫn đến việc phát triển bất động sản tại Vĩnh Phúc là điều tất yếu. Trong đó, bất động sản tại trung tâm Vĩnh Phúc là thành phố Vĩnh Yên trở thành “chảo lửa” với sự biến động giá khôn lường.

Theo đó, hiệu ứng về dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố Hà Nội về “Giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024” đề xuất tăng bình quân 30% đã khiến cho thị trường nhà đất tại các đô thị vệ tinh Hà Nội trở nên sôi động. Trong đó, Vĩnh Phúc là một trong những địa phương có sự ảnh hưởng đến sớm và rõ ràng nhất.

Ghi nhận thực tế, giá đất nền Vĩnh Yên đã tăng dao động từ 10 – 20% so với cuối năm 2019. Dù vậy, giá đất hiện nay tại Vĩnh Yên vẫn chỉ bằng 50% - 60% so với các địa bàn tương đương khác như Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Giới chuyên gia đánh giá, thực tế này giúp thị trường bất động sản Vĩnh Phúc trở nên hấp dẫn, đầy tính cạnh tranh, giá trị sinh lời sẽ cao hơn. Do đó, dư địa tăng giá lớn, thậm chí gấp đôi, gấp ba… tạo nên lực hút đầu tư mạnh mẽ rõ nét tại thời điểm này.

Trong tương lai gần, dự kiến bất động sản Vĩnh Phúc nói chung và Vĩnh Yên nói riêng sẽ được thiết lập một mặt bằng giá mới tương xứng với tiềm lực phát triển của địa phương.

Vĩnh Yên Center City và tiềm năng tăng giá ra sao?

Đi theo sự phát triển của bất động sản Vĩnh Yên, trong khi giá bán sản phẩm đất nền trong khu đô thị Vĩnh Yên Center City được đánh giá đang “rất dễ chịu”, giới đầu tư cho rằng nơi đây chắc chắn sẽ trở thành “tấc đất sinh tấc vàng”.
 Khu đô thị Vĩnh Yên Center City với tầm nhìn từ hồ
Cụ thể, Vĩnh Yên Center City đang được chào bán với mức giá từ 17 triệu/m2 với tuyến đường nội khu rộng từ 13.5m – 19.5m thông thẳng với trục đường Nguyễn Khoái tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên. Trong khi đó, giá đất tại trục đường Nguyễn Khoái đối diện dự án đang được chào bán từ 33 triệu/m2.

Tại trục đường Lê Hồng Phong cách dự án khoảng 200m, giá đất được giao dịch từ 35 – 45 triệu/m2. Tại trục đường Lý Thường Kiệt (khu chợ Cói, phường Đồng Tâm) và khu T50 (phường Tích Sơn), cách dự án khoảng 1km, đường rộng từ 19,5 – 24m, giá đất được giao dịch từ 30 – 50 triệu/m2.

Ngoài ra, giá đất tại một số khu đất đấu giá được quy hoạch chỉ phân lô bán nền, không có tiện ích nội khu như: Khu Đồng Rừng (cách dự án khoảng 200m) giá từ 17 – 20 triệu/m2; Khu Đồng Cương (huyện Yên Lạc) cách dự án 2.5km giá đấu thành công từ 18 – 24 triệu/m2.
 Trường mầm non nội khu được quy hoạch trong dự án Vĩnh Yên Center City
Trong khi đó, Vĩnh Yên Center City được quy hoạch là Khu đô thị Thương mại Dịch vụ và Nhà ở cao cấp tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, bao gồm những lợi thế vượt trội về hạ tầng và tiện ích như: Được quy hoạch bài bản và đồng bộ, tiện ích hiện đại như: khu phố thương mại sầm uất, công viên hồ điều hòa rộng lớn, trường mầm non nội khu, câu lạc bộ cư dân, vườn hoa trung tâm, bãi đậu xe thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán…

Đặc biệt, dự án là một trong số ít các dự án tại địa bàn có pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng đẹp đã được nghiệm thu, đã ra sổ đỏ từng lô cho khách hàng. Chưa kể đến, giá trị bất động sản ven hồ vẫn luôn là “món hàng hiệu xa xỉ” trong bất động sản, mang lại vị thế khác biệt cho gia chủ và môi trường sống lý tưởng.

Như vậy, với thực tế này, Vĩnh Yên Center City đang thật sự trở thành “thỏi nam châm” có lực hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư với tiềm năng gia tăng giá trị cực lớn trong tương lai gần về cả giá đất và giá trị kinh doanh.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Đất Xanh Miền Bắc: 0917 61 2020

Website: datxanhmienbac.com.vn