Phạt nặng tài xế taxi cố tình vượt đường sắt khi tàu sắp đến

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hành vi cố tình vượt đường sắt khi tàu sắp đến, nam tài xế xe taxi bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng.

Chiếc xe taxi cố tình băng qua đường sắt dù tàu sắp đến. (Ảnh cắt từ clip).
Đây là thông tin vừa được Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết vào chiều nay (16/11). Theo đó, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng đối với tài xế Ngô T.L (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về hành vi vượt rào chắn đường sắt.
Cụ thể, vào lúc 7 giờ 16 phút ngày 27/10, tại Km2+225 tuyến đường sắt Thống Nhất (thuộc địa phận phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội), tài xế Ngô T.L điều khiển ô tô taxi mang  BKS 30A - 931.33 đã có hành vi vượt rào chắn đường ngang khi chắn đang đóng lại để đoàn tàu chạy qua.
Trước đó, khi có tín hiệu tàu sắp đến, người gác chắn đã yêu cầu tài xế taxi này dừng lại nhưng anh ta vẫn cố tính cho xe taxi BKS 30A - 31.33 vượt đường ngang, rất nguy hiểm.
Toàn bộ vi phạm của tài xế L. đã được camera giao thông ghi lại. Sau khi trích xuất hình ảnh vi phạm, Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt đã xác định được tài xế taxi vi phạm là Ngô T.L và mời tài xế này đến làm việc, lập biên bản vi phạm. Tài xế này thừa  nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.
Căn cứ kết quả xác minh và nội dung buổi làm việc với tài xế Ngô T.L, Cục CSGT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt tài xế Ngô T. L. theo khoản 8 Điều 47 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với số tiền 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần