Hải Dương: Một doanh nghiệp bị tạm dừng hoạt động do vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/5, UBND TP Hải Dương có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với Công ty TNHH SungJin Nice Việt Nam (địa chỉ tại xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương) do vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 17 giờ ngày 30/5/2021, tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh đối với toàn bộ phân xưởng, khu vực sản xuất của công ty TNHH SungJin Nice Việt Nam cho đến khi khắc phục, đảm bảo toàn bộ các tiêu chí phòng chống dịch thì mới được tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
Một doanh nghiệp tại TP Hải Dương bị đình chỉ hoạt động do vi phạm công tác phòng chống dịch.
Trước đó, chiều 30/5/2021, đoàn công tác do ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra đánh giá các tiêu chí trong công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp.
Qua kiểm tra phát hiện công ty không đảm bảo các quy định phòng dịch tối thiểu như: Còn có người đi lại, tiếp xúc với nhau không thực hiện đeo khẩu trang; việc kiểm soát đo thân nhiệt tại khu vực cổng ra vào không đạt yêu cầu; khu vực nhà ăn không đảm bảo quy định phòng dịch như chưa giãn cách, lắp đặt các vách ngăn tạm không đạt yêu cầu; doanh nghiệp không bố trí bộ phận y tế thường trực để giám sát và xử lý các tình huống dịch bệnh xuất hiện.
Theo báo cáo, tại doanh nghiệp có 3 người nước ngoài nhưng chỉ có 2 người được cấp phép…
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản cũng đã kiểm tra các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Dương. Qua kiểm tra, đã yêu cầu 2 doanh nghiệp gồm Công ty May Ever-Glory Việt Nam và Công ty TNHH PNG Việt Nam dừng hoạt động để khắc phục những vi phạm trong quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Trong tình hình dịch bệnh hiện tại đang căng thẳng, đoàn kiểm tra yêu cầu các sở ban ngành tăng cường công tác quản lý, giám sát và truyền thông để các doanh nghiệp tự giác, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, nỗ lực không để dịch xảy ra trong doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.