Tạm dừng tổ chức Ngày thơ Việt Nam 2020 vì dịch Corona

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ tạm dừng, tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Theo Phó Chủ tịch Hồi Nhà văn Việt Nam Trần Đăng Khoa: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, chiều 30/1, Thường trực Ban Chấp hành đã họp và quyết định lùi tổ chức Ngày Thơ Việt Nam vào một thời điểm thích hợp Ban Tổ chức sẽ thông báo sau”.

Chia sẻ về nguyên nhân tạm hoãn, Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho biết: “Đây là quyết định đúng đắn và cần thiết vì hiện nay nạn dịch Corona Vũ Hán đang hoành hành và lan rộng. Ngày thơ năm nay đón nhiều khách quốc tế lại tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó có Huế Hạ Long, Ha Nội và một số địa phương khác”.

 Hoạt động văn hóa tại Ngày Thơ Việt Nam năm 2019. Ảnh: Lại Tấn.

“Để giữ an toàn cho khách quốc tế và các nhà thơ cùng đông đảo nhân dân, những người yêu thơ VN, HNV quyết định dừng tổ chức ngày thơ để tránh dịch. Hiện nay đã có ba người Hà Nội vừa từ Vũ Hán về đã nhiễm dịch. Tình hình rất nghiêm trọng không thể chủ quan” – Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho hay.

Theo dự kiến, Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trên cả nước đúng ngày rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu với chủ đề “Đồng hành cùng đất nước” được tổ chức tại ba địa điểm: Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và thành phố Huế (Thừa Thiên Huế).

Nội dung Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ hướng đến các bài thơ ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam và hướng tới các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Năm nay sẽ không có lễ thả thơ, thay vào đó chọn 50 câu hay viết trên lụa đỏ để trình diễn trên các sân khấu thơ.

Dự kiến, có 7 đoàn nhà thơ quốc tế sẽ tới tham dự ngày thơ, bao gồm: Hoa Kỳ, Hàn Quốc (2 đoàn), Ấn Độ, Italy, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần