Tạm dừng vận chuyển khách bằng ô tô từ Đà Nẵng đến vùng có dịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi từ Đà Nẵng đến các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 và ngược lại.

Hành khách mua vé tại bến xe Đà Nẵng. 
Chiều 13/5, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: Từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (gồm xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi từ Đà Nẵng đến các tỉnh, TP (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại.
Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp đến làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng; xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch.
Đối với vận tải vận tải hành khách bằng ô tô có hành trình đi qua các tỉnh/TP (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn Đà Nẵng (trừ trường hợp cấp thiết như phục vụ công tác phòng chống dịch, cấp cứu, xe công vụ…).
Các tuyến đi/đến các địa phương còn lại: Phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.
Hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe điện 4 bánh (trừ xe bus), xe đưa đón công nhân trong phạm vi địa TP Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.
Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng giao Thanh tra Sở tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp quá thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần