Tạm giữ xe container, phạt 7 triệu đồng tài xế quay đầu xe nguy hiểm trên cao tốc

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc tài xế xe container quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải phòng gây xôn xao dư luận trong ngày 10/11, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt 7 triệu đồng và giữ bằng lái của tài xế này trong 5 tháng.

Theo đó, chiều 10/11 Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) đã xử phạt 7 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế xe container BKS 72C-121.80 có hành vi quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Thông tin từ Phòng Quản lý vận hành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hành vi nguy hiểm của tài xế trên được camera an ninh ghi lại sáng 10/11. Sau đó, chiếc xe này đã bị chặn tại trạm thu phí nút giao quốc lộ 10 và được bàn giao cho lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.
Theo lý giải của người tài xế, do anh này không thuộc đường, không quan sát biển báo nên đã đi quá lối rẽ vào quốc lộ 10. Thay vì chấp nhận đi xa, tài xế xe container đã liều lĩnh quay đầu giữa cao tốc để đi ngược lại lối rẽ. Sự việc khiến nhiều phương tiện phía sau phải dừng đột ngột.
Đoạn clip ghi lại vụ việc sau đó được phát tán trên mạng xã hội khiến dư luận phản ứng dữ dội trước hành vi nguy hiểm của tài xế này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần