Tấn công bằng dao ở Paris, 6 người thương vong, IS nhận trách nhiệm

Lan Hương (Theo RT, BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại Paris, Pháp đêm 12/5 khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Vụ tấn công diễn ra trên đường Rue Saint-Augustin, một địa danh nổi tiếng với nhiều nhà hàng và ở phố Rue Monsigny, ở gần nhà hát lớn và trung tâm giải trí vốn đông đúc vào cuối tuần. Những người có mặt tại đây đã hoảng sợ và la hét sau khi nhìn thấy một “người có con dao trên đường phố”.
Giới chức trách Pháp cho biết nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ ở quận Opéra. Các nhân chứng nói rằng họ nghe kẻ tấn công hét lên "Allah Akbar", có nghĩa là "thượng đế vĩ đại".
Trên trang tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tổ chức này thừa nhận một tay súng của nhóm là tác giả vụ tấn công. Giới chức trách tuyên bố sẽ điều tra vụ việc theo hướng khủng bố.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ trên Twitter: "Nước Pháp một lần nữa trả bằng máu nhưng sẽ không lùi một phân nào trước những kẻ thù của tự do".
 
Theo tường thuật của BBC, nghi phạm bắt đầu tấn công người qua đường vào khoảng 23 giờ 30, giờ địa phương, trên đường Monsigny. Hắn còn tìm cách vào một số quán bar, nhà hàng nhưng bị nhiều người bên trong chặn lại.
Cảnh sát ban đầu cố gắng ngăn kẻ tấn công bằng súng gây choáng trước khi bắn gục hắn. Danh tính kẻ tấn công vẫn chưa được công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần