Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của khu vực dân cư tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần,

KTĐT - Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của khu vực dân cư tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 118/NHNN-TT yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tăng cường chất lượng dịch vụ ATM.

Theo đó, các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phải kiểm tra toàn bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp tết. Đồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực, theo dõi giám sát chặt chẽ hệ thống mạng lưới ATM, đảm bảo tiếp quỹ, khắc phục các sự cố xảy ra, xử lý tra soát và giải quyết thắc mắc, khiêu nại của khách hàng kịp thời.

Đối với các tổ chức chuyển mạch thẻ phải tập trung kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị, đường truyền và phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt. Ngoài ra, các tổ chức chuyển mạch thẻ cần phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ xử lý các tra soát, khiếu nại liên mạng.

Đối với các chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của mạng lưới ATM trên địa bàn, có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình hoạt động thanh toán trong dịp tết Nguyên đán và báo cáo nhanh về NHNN trước ngày 25/2/2010.
Ảnh: Khắc phục sự cố tại một cây ATM