Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chùa Hà

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Du khách thập phương đến với Chùa Hà sẽ được phân luồng từ xa, giữ khoảng các, đo thân nhiệt và bắt buộc phải đeo khẩu trang… theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Chùa Hà.
Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, để đảm bảo nhu cầu du xuân, lễ chùa của người dân trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, trong những ngày trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là ngày 30 và mùng 1 Tết, UBND phường Dịch Vọng, Ban quản lý Chùa Hà và các đơn vị chức năng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Phường Dịch Vọng đã bố trí điểm trông giữ phương tiện miễn phí cho du khách.
Cụ thể, theo ông Nguyễn Việt Trung, từ những ngày trước Tết, đặc biệt là ngày 30 Tết khi lượng người đến với Chùa Hà tăng lên đột biến, UBND phường và các đơn vị chức năng đã thành lập 2 vòng kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.
Du khách đến với Chùa Hà được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Trong đó, vòng phía ngoài có hàng rào kiểm soát đo thân nhiệt, khử khuẩn… tại đây, người dân được gửi xe miễn phí, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện các quy định về giãn cách. Đồng thời, UBND phường và các đơn vị chức năng như Ban quản lý Chùa Hà, Công an, bảo vệ dân phố, Đoàn Thanh niên phường… tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự; vòng phía trong sát với cổng chùa - tại đây, du khách một lần nữa được đo thân nhiệt, khử khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện quy định về việc giãn cách.
 Du khách đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào Chùa Hà.
Cũng theo ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, từ hôm nay (mùng 1 Tết) đến Rằm tháng Giêng tùy theo lượng khách đến với Chùa Hà các lực lượng chức năng sẽ có những phương án khác nhau để đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, trong trường hợp lượng khách thập phương đến chùa không nhiều thì phường Dịch Vọng sẽ duy trì chốt trực ở cổng. Tổ chức giãn cách bằng hàng rào, cọc inox phân làn và bằng phản quang dưới nền nhà. Trong trường hợp lượng khách tăng cao, việc phòng chống dịch sẽ được áp dụng như ngày 30 Tết - tức là bố trí 2 vòng kiểm soát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần