Tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị tại huyện Chương Mỹ

Kim Thoa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Hội thảo "Tăng cường liên kết sản xuất và kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị" tại huyện Chương Mỹ.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương đã nhấn mạnh: Hội thảo "Tăng cường liên kết sản xuất và kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị"  là cầu nối bổ ích giúp cho nông dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ có điều kiện được trao đổi thông tin, giao lưu, học tập các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp, nắm bắt các chủ trương, chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp và bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn giúp cho nông dân, các chủ trang trại, Hợp tác xã phát triển sản xuất bền vững.

Ban Tổ chức thông tin sự kiện. 

Chương Mỹ là địa phương có diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn. Trong sản xuất nông nghiệp của huyện thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, hình thành được 12 chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên diện tích canh tác. Điển hình như: Mô hình sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao của HTX rau, quả sạch Chúc Sơn; Mô hình sản xuất lúa hữu cơ Đồng Phú, bưởi hữu cơ tại Nam Phương Tiến; Mô hình nuôi cá ứng dụng công nghệ cao tạo các sông trong ao tại xã Ngọc Hòa; Mô hình phát triển vùng sản xuất lúa Japonica...

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội; các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT, các tổ chức doanh nghiệp, hiệp hội, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối nông sản thực phẩm an toàn cùng với các hộ nông dân, chủ trang trại trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã chia sẻ những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng nông sản và đưa được nông sản đến người tiêu dùng. Các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu, đơn vị quản lý nhà nước đã cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nông dân như: quy trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; các giải pháp xây dựng nhân rộng các mô hình chuỗi liên kết; điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh và thị trường tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ mở các lớp tập huấn kỹ thuật để người dân tiếp cận khoa học kỹ thuật. Đồng thời, kết nối giữa người sản xuất với doanh nghiệp xây dựng mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn cho nông dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần