Tăng cường tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch bệnh

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tư pháp đã đề nghị Sở Tư pháp các tỉnh, TP tiếp tục triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành chức năng, trong đó có Công văn số 362/BTP-PBGDPL của Bộ Tư pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19.

 Tờ hướng dẫn nhận biết triệu chứng bệnh dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Ảnh: Chiến Công
Trước đó, Bộ Tư pháp đã ban hành Công văn số 362/BTP-PBGDPL hướng dẫn tăng cường tổ chức PBGDPL về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Trong đó, đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư và địa phương chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo có liên quan nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Sars-coV-2 gây ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, thực hiện quyết liệt các biện pháp do Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành đề ra. Chú trọng việc quán triệt, phổ biến, vận động cán bộ, Nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh.
Bộ Tư pháp cũng hướng dẫn nội dung PBGDPL phòng, chống dịch bệnh cần tập trung vào Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007; Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009; Luật Dược năm 2016 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, pháp luật về bảo vệ môi trường, pháp luật về VSATTP; kết hợp thông tin đầy đủ diễn biến tình hình dịch, khuyến cáo về các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch; chỉ đạo việc tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng và các hành vi lợi dụng dịch do Covid-19 gây ra để trục lợi…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần