Tăng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân xã Kim Chung, huyện Đông Anh thu hoạch vụ xuân 2014. Ảnh: Phạm Hùng

Ngày 27/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đã trực tiếp giảng bài tại lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý TP với chủ đề Chương trình 02 về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2011 - 2015".

 
Người dân xã Kim Chung, huyện Đông Anh thu hoạch vụ xuân 2014. Ảnh: Phạm Hùng
Kinhtedothi - Người dân xã Kim Chung, huyện Đông Anh thu hoạch vụ xuân 2014. Ảnh: Phạm Hùng
Thông tin đến các học viên những kết quả quan trọng TP đã đạt được sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình 02, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định: Để có thành công đó trước hết là vì cơ chế, chính sách hợp lòng dân, được người dân đồng thuận. Minh chứng là nông dân đã đóng góp cùng TP xây dựng nông thôn mới lên tới 1.844 tỷ đồng, trong đó có 420 tỷ đồng tiền mặt. Thứ hai là cán bộ thực hiện cơ chế, chính sách đó một cách trách nhiệm, phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng truyền đạt một số kỹ năng tổ chức, kinh nghiệm chỉ đạo, điều hành việc thực hiện Chương trình 02. Đáng chú ý, cần phải làm tốt công tác cán bộ; những nơi nào mất đoàn kết, cán bộ đem lợi ích cá nhân vào việc chung cần tiến hành sắp xếp lại hoặc thay thế kịp thời. Trong quá trình thực hiện, phải tổ chức giao ban thường xuyên, kết hợp với kiểm tra đôn đốc. Các cấp ủy địa phương phải ra nghị quyết chuyên đề thực hiện chương trình. Dẫn chứng một số trường hợp cụ thể, đồng chí Nguyễn Công Soái cho biết, có những nơi sau khi ra nghị quyết thì chỉ 3 tháng đã giải quyết xong việc khó trong xây dựng nông thôn mới.

Để tiếp tục thực hiện Chương trình 02 trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cho rằng phải làm tốt công tác dự báo tình hình kinh tế - xã hội, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, Nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo các sở, ngành phải tham mưu với TP để tăng vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân để khu vực này đổi thay rõ nét hơn.