Tăng niềm tin với khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường BĐS đang đón nhận nguồn cung rất lớn khi nhiều chủ đầu tư ồ ạt mở bán, chào hàng. Do đó, để tăng sức cạnh tranh, thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chiêu thức công khai hình ảnh, cập nhật tiến độ dự án.

Thậm chí, xây dựng cả hệ thống quan sát để khách hàng có thể trực tiếp chứng kiến toàn bộ hoạt động từ công trường.

Thêm chiêu hút khách

“Mua nhà bây giờ, điều quan tâm nhất với tôi là tiến độ dự án và cam kết tiến độ của chủ đầu tư” - ông Lý Công Nguyên (249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hoàn Kiếm) chia sẻ. Đây cũng là lý do để đưa ra quyết định chọn lựa, theo đuổi, gắn bó với dự án đến khi nhận bàn giao nhà của rất nhiều khách hàng khi được hỏi. Bởi thực tế hiện nay, hầu hết các dự án đều đang trong giai đoạn bắt đầu triển khai xây dựng và phải mất hơn một năm nữa mới có thể hoàn thành thô, bàn giao nhà. 
Công trường và đài quan sát tiến độ thi công dự án Goldmark City. 	Ảnh: Hà Nguyên
Công trường và đài quan sát tiến độ thi công dự án Goldmark City. Ảnh: Hà Nguyên
Nắm bắt thị hiếu của khách hàng như vậy, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra chiến lược kinh doanh mới, trong đó, tiến hành công khai hình ảnh dự án hơn trước. “Với môi trường đầu tư như ở Việt Nam, tiến độ đang là lợi thế hàng đầu. Mặt khác, dự án chậm tiến độ không chỉ mất cơ hội mở rộng kinh doanh, xâm nhập thị trường, khẳng định vị thế DN mà còn tổn hại về doanh thu, tài chính kinh tế” – Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.

Do đó, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ dự án, nhiều chủ đầu tư còn khẳng định thực hiện đúng cam kết với khách hàng bằng việc công khai, cập nhật thường xuyên hình ảnh, clip hoạt động tại công trường theo từng giai đoạn cụ thể. Qua hệ thống camera trực tuyến… khách hàng có thể vào các forum, website của dự án, chủ đầu tư để xem, tìm hiểu. Hơn thế, một số dự án như Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên), Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu)… còn dựng cả đài quan sát để khách hàng có thể đến nhìn toàn cảnh, theo dõi, giám sát cụ thể mọi hoạt động xây dựng.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty GP Invest - chủ đầu tư dự án Tràng An Complex tiết lộ, sau ngày 25/4 này, sẽ tổ chức nhiều đợt cho khách hàng tham quan dự án, kiểm tra chất lượng bê tông, “soi” tiến độ công trường có đúng như cam kết theo giai đoạn hoàn thành…

Yếu tố tạo minh bạch thị trường

“Hiện nay, nhiều chủ đầu tư không chỉ mở cửa cho khách hàng xem dự án mà còn đặt cả camera để khách hàng ở bất cứ đâu, thời điểm nào cũng có thể cập nhật, theo dõi được tiến độ, quan sát công trường. Đó là xu hướng mới, tiến bộ, minh bạch hơn và cần được khuyến khích, thúc đẩy. Mặt khác, điều này làm cho niềm tin của khách hàng ngày càng ổn định, đồng thời tạo sự gắn kết, trao đổi qua lại nhiều hơn giữa người mua nhà và chủ đầu tư. Bên cạnh việc làm này, nhằm đảm bảo sự an toàn của khách cũng như tránh ảnh hưởng đến công tác thi công dự án, các chủ đầu tư cần có hệ thống hành lang riêng cũng như một đội ngũ chỉ dẫn cho khách, đứng ở vị trí, thời gian nhất định để quan sát” – Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup Phạm Thanh Hưng cho hay.

Đồng quan điểm trên, Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP Đầu tư BĐS Novaland Dương Hồng Cẩm nhấn mạnh thêm: “Công khai hình ảnh dự án, mở cửa cho người mua vào xem công trường đó là xu hướng công bằng quyền lợi, nghĩa vụ giữa chủ đầu tư với khách hàng. Hơn thế, khách hàng là người mua họ có quyền được biết sản phẩm đó được “sản xuất” như thế nào, tiến độ ra sao. Các chủ đầu tư có uy tín thì sao phải ngại vấn đề đó”.

Theo các chuyên gia, công khai hình ảnh thực tế hoạt động công trường, dự án không phải là cách làm mới. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, đây là một trong những chiêu thức tăng sức hút cho sản phẩm cũng như niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời khẳng định uy tín của chủ đầu tư. Và đây sẽ là xu hướng của thị trường đã đang tiến tới sự minh bạch, rõ ràng, thân thiện, coi trọng khách hàng.