Tặng quà 2 bệnh viện đang điều trị cách ly bệnh nhân F1

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những lời chia sẻ, động viên và quà tặng đã được gửi tới cán bộ y tế 2 bệnh viện đang thực hiện điều trị, cách ly bệnh nhân F1 trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 26/3, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đến thăm và tặng quà động viên cán bộ y tế Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông trong công tác phòng chống Covid-19.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội động viên tinh thần, tặng quà cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Tại đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh chia sẻ, động viên cán bộ, y bác sĩ 2 bệnh viện. Đồng thời mong muốn cán bộ y bác sĩ 2 bệnh viện luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm với công tác phòng, chống dịch và luôn giữ gìn, chăm sóc sức khỏe, thực hiện nghiêm chế độ bảo hộ đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cộng đồng, để khống chế thành công dịch.
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, đến nay, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đang tiếp nhận 147 trường hợp F1, trong đó có 91 trường hợp hết thời gian cách ly và được ra viện, còn 55 trường hợp đang được cách ly. Bệnh viện đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19, đã chuyển bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 theo đúng quy trình.
Bệnh viện đa khoa Hà Đông luôn chú trọng triển khai các biện pháp điều trị, cách ly theo đúng quy trình, luôn tuân thủ, thực hiện tốt công tác an toàn sinh học. Chủ động quan tâm động viên cán bộ y tế để cán bộ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trong khi đó, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: Ngay từ khi có dịch ở Việt Nam, bệnh viện đã chủ động triển khai công tác phòng chống và sau khi Hà Nội có ca bệnh đầu tiên, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ nhân viên y tế, phân công công ca kíp trực cụ thể mỗi kíp gồm 3 bác sĩ và 8 điều dưỡng.
Đến nay, bệnh viện đang tiếp nhận 141 bệnh nhân F1 và những bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ, đảm bảo cách ly an toàn. Đồng thời, thực hiện bảo chế độ cho những bệnh nhân cách ly, đảm bảo phụ cấp suất ăn, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bệnh viện Thanh Nhàn đã đảm bảo gói vệ sinh hàng ngày phục vụ nhu cầu cá nhân cho các trường hợp cách ly theo đúng quy định như xà phòng, dầu gội; đảm bảo trang thiết bị, giường, phòng ốc...
"Đối với người nước ngoài, bệnh viện đã đáp ứng theo yêu cầu để họ cảm thấy thoải mái khi cách ly ở bệnh viện...", ThS. Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.
Bệnh viện luôn chú trọng đảm bảo tốt chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là bảo hộ an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp cận, cách ly bệnh nhân được an toàn...
Cùng với việc tặng quà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã thăm hỏi tình hình, điều kiện làm việc, lắng nghe tâm tư nguyên vọng, của cán bộ y tế và mong muốn lãnh đạo 2 bệnh viện tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động trực tiếp làm công tác phòng chống dịch. Cũng như, quan tâm chu đáo chế độ bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại và bữa ăn ca để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch, cứu chữa bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần