KTĐT - Sở Công Thương Hà Nội quy định mỗi doanh nghiệp đăng ký tham gia “điểm Vàng” chỉ cần thực hiện trong 2 ngày 13 và 14/11, nhưng không ít doanh nghiệp đã tăng thời gian thực hiện lên 7-8 ngày.
Không ít doanh nghiệp tăng thời gian thực hiện lên 7-8 ngày. Điều này sẽ tạo nên làn sóng mua sắm lớn.
Sở Công Thương Hà Nội quy định mỗi doanh nghiệp đăng ký tham gia “điểm Vàng” chỉ cần thực hiện trong 2 ngày 13 và 14/11, nhưng không ít doanh nghiệp đã tăng thời gian thực hiện lên 7-8 ngày. Điều này sẽ tạo nên làn sóng mua sắm lớn ở Thủ đô trong tháng 11 tới.
Tăng số ngày thực hiện "Điểm Vàng"
Anh Nguyễn Đình Thắng, Trưởng phòng kinh doanh, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza cho biết: "Sở Công Thương chỉ yêu cầu thực hiện 2 ngày "điểm Vàng" nhưng chúng tôi chủ động nâng lên thành 8 ngày nhằm thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn. Theo đó, 8 ngày "điểm Vàng" ở đây sẽ được thực hiện vào hai ngày cuối tuần suốt các tuần trong tháng 11 (cụ thể là các ngày 6 và 7/11, 13 và 14/11, 20 và 21/11, 27 và 28/11). Trong 8 ngày thực hiện "điểm Vàng" sẽ có rất nhiều mặt hàng được giảm giá đến 50%. Trong đó, chiếm số lượng giảm giá nhiều và giảm giá sâu nhất là đồ gia dụng nhập khẩu, thiết bị vệ sinh".
Cũng tiến hành nâng thời gian thực hiện "điểm Vàng" lên 7 ngày nhưng Siêu thị BigC Thăng Long triển khai liên tục từ 8 - 14/11. Riêng 2 ngày thực hiện "điểm Vàng" do Sở Công Thương phát động, BigC có ưu ái nhiều hơn bằng cách nới rộng khung giờ mở cửa thêm 1,5 tiếng (từ 7 - 22h30) so với ngày thường. Để người tiêu dùng thật sự được hưởng lợi trong những ngày này, ngoài việc đàm phán với các nhà cung cấp, BigC cũng chủ trương giảm lãi để bán hàng với số lượng lớn hơn.
Tăng khuyến mại lớn
Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại khác dù không tăng ngày thực hiện "điểm Vàng" nhưng cũng cam kết sẽ thực hiện khuyến mại lớn ở tất cả các ngành hàng doanh nghiệp đang kinh doanh.
Ông Đoàn Quốc Khánh, Siêu thị điện máy HC, cho biết: "HC chỉ thực hiện 2 ngày "điểm Vàng" nhưng sẽ khuyến mại đều và khuyến mại sâu ở cả 4 ngành hàng đang kinh doanh. Ngoài ra, với mỗi đơn hàng trị giá lớn, HC còn có quà tặng hấp dẫn".
Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội thì Tháng khuyến mại 2010, các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức bài bản hơn do đã có kinh nghiệm từ năm trước. Việc nhiều doanh nghiệp kéo dài thời gian tổ chức "điểm Vàng" sẽ tạo nên làn sóng mua sắm ở Thủ đô.
Đặc biệt, với những quy định chặt chẽ như phân loại doanh nghiệp để quy định hình thức khuyến mại cụ thể: Siêu thị chuyên ngành, trong 2 ngày Vàng phải có 20% trên tổng số hàng giảm giá từ 20-50% (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên); Các ngày khác trong tháng phải có ít nhất 30% trên tổng số hàng giảm giá từ 15% trở lên; Siêu thị tổng hợp quy mô có số lượng từ 20.000 mặt hàng trở lên: Trong 2 ngày Vàng giảm giá ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh từ 20- 50%; Các ngày khác trong tháng phải giảm giá ít nhất 300 mặt hàng từ 15% trở lên.
Ông Phú cho biết thêm, song song với quy định là các doanh nghiệp phải cam kết không được bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, tránh được tình trạng gian dối trong khuyến mại.
Sở Công Thương Hà Nội quy định mỗi doanh nghiệp đăng ký tham gia “điểm Vàng” chỉ cần thực hiện trong 2 ngày 13 và 14/11, nhưng không ít doanh nghiệp đã tăng thời gian thực hiện lên 7-8 ngày. Điều này sẽ tạo nên làn sóng mua sắm lớn ở Thủ đô trong tháng 11 tới.
Để tránh mua phải hàng không giảm giá hoặc các điểm khuyến mại "ăn theo", người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin về 1.100 điểm khuyến mại và các điểm Vàng tại cuốn "Những trang Vàng tiêu dùng" đang được phát miễn phí tại các tòa nhà, văn phòng, các khu dân cư: Vạn Bảo, Giảng Võ, The Manor, Ciputra… Hoặc quan sát biển hiệu do Ban Tổ chức treo ở những địa điểm đăng ký để mua đúng địa chỉ. Nếu cần hỗ trợ, giải đáp về các chương trình khuyến mại, tổng đài 04.1081 (thành viên của Hiệp hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam) sẽ tiếp nhận thông tin 24/24h.
Ông Đỗ Gia Phan, Phó Chủ tịch Hiệp hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam