Táo Ba Lan đến với Trường Sa

Cẩm Lai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt ngàn trùng sóng, những trái táo Ba Lan - là tấm lòng của bà con Việt kiều dành tặng các cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa đã đến với các điểm đảo.

 Táo Ba Lan đến với cán bộ chiến sĩ đảo Đá Lát

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Hải quân không tổ chức các đoàn công tác ra thăm quân dân quần đào Trường Sa. Tuy nhiên, để động viên cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu, bà con Việt kiều tại Ba Lan đã gửi những thùng táo từ Ba Lan về Việt Nam và chuyển ra các điểm đảo.
Táo do công ty E- foods vận chuyển theo đường biển, chuyển thẳng về Lữ đoàn 146 - Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, sau đó được gửi tới các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa. Đây là tình cảm mà bà con kiều bào dành cho những người lính kiên trung đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bà Nguyễn Việt Triều - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan chia sẻ: “Dù chưa có cơ hội đến với Trường Sa, nhưng tôi luôn dành tình cảm đặc biệt cho các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió. Tôi đã đồng hành với CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa từ rất lâu và luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động hướng về Trường Sa. Đặc biệt, mỗi lần tới trường Tiểu học và THCS căn cứ Cam Ranh tôi đều xúc động, bởi ở đây đều là con em của cán bộ đang đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa. Vì vậy, tôi luôn muốn dành hết tâm sức và cùng bạn bè, gia đình mình mang lại nhiều điều tốt đẹp, đồng hành với biển đảo quê hương”.
Những cán bộ chiến sỹ tại đảo Trường Sa và thùng táo của bà con kiều bào Ba Lan
Trước đó, những thùng táo Ba Lan cũng đã được gửi tặng cho học sinh trường Tiểu học và THCS căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, với sự vận động của bà Nguyễn Việt Triều - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, nhiều vật tư y tế thiết yếu như 5 máy đo thân nhiệt, 5 máy xịt rửa tự động cho thầy trò nhà trường. Đặc biệt, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã hỗ trợ lương cho giáo viên, nhân viên dạy hợp đồng trong thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19 không có lương, tài trợ kinh phí trả lương cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày để các con được học tập đầy đủ các môn học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần